Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tom Cleverley chính thức ở lại MU cho đến năm 2015

Thứ Hai 10/10/2011 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là đội bóng thành Manchester đã gia hạn thành công hợp đồng với ngôi sao trẻ Tom Cleverley, truyền nhân xứng đáng của danh thủ Paul Scholes. Mức lương mới cầu thủ này sẽ được nhận là 40.000 bảng/tuần, tương đương với những gương mặt cùng thời.

Năm 2003, khi mới 14 tuổi, cậu thiếu niên Tom Cleverley "khăn gói quả mướp" rời khỏi quê nha để đến thành Manchester, mang theo giấc mơ trở thành một ngôi sao bóng đá. Sau vài năm nỗ lực ở học viện đào tạo trẻ của "Quỷ đỏ", Cleverley được đẩy lên đội 1 nhưng giống như bao đồng đội khác, tiền vệ này phải chấp nhận cảnh "lang thang" qua một vài đội bóng nhằm khẳng định mình và tích luỹ kinh nghiệm thi đấu thực tế. Ở đâu, Cleverley cũng để lại ấn tượng bởi thế anh đã lọt vào danh sách "trù bị" của MU cho tương lai "hậu Ferguson" (may ra chiến lược gia người Scotland cũng chỉ có thêm 2-3 mùa nữa là cùng). Bước sang mùa giải năm nay, nhận thấy thời cơ đã chín muồi (Scholes giải nghệ, Fletcher dính chấn thương, Carrick không còn giữ được phong độ), Sir Alex quyết định trao cơ hội cho Cleverley nên đã giữ anh lại Old Trafford và từ chối mọi đề nghị "xin mượn".

Cleverley đã được gia hạn hợp đồng

Song có lẽ ngay cả "Ngài máy sấy" cũng không thể ngờ cậu học trò trẻ của mình lại toả sáng nhanh chóng đến vậy. Tại trận đầu tiên của mùa bóng (Siêu cúp nước Anh), Cleverley vào sân trong hiệp 2 và góp công lớn vào cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước người hàng xóm Man City. Thế là, Cleverley lập tức chiếm luôn một suất chính thức tại hàng tiền vệ đội bóng, đẩy đàn anh Carrick lên băng ghế dự bị. Cleverley cùng với Anderson đã tạo thành cặp "sen đầm" trẻ trung, mạnh mẽ, giàu sức chiến đấu và làm bệ phóng vững chắc cho hệ thống tấn công. Ngoài đảm trách tốt công việc hỗ trợ phòng ngự, án ngữ trước bộ tứ vệ, cả hai còn thay nhau dâng lên uy hiếp cầu môn đối phương hoặc tung ra các đường chuyền sắc lẹm.

Đáng tiếc, sự nghiệp đang lên như diều gặp gió của Cleverley đã bị gián đoạn một tháng trước đây khi anh dính phải chấn thương nặng ở chân sau pha vào bóng ác ý của Kevin Davies (Bolton). Anh đã phải nghỉ thi đấu cho đến tận bây giờ và theo nhiều chuyên gia, chính sự vắng mặt của Cleverley là một trong những nguyên nhân dẫn đến phong độ có chiều hướng suy giảm của MU thời gian qua (hoà Stoke, thắng sát nút Norwich, hoà cả 2 trận đầu tại vòng bảng của Champions League). Rõ ràng, đó là nhận định không hề "quá đáng". Bản thân Anderson cũng không còn tỏ ra hiệu quả lúc mất đi đối tác ăn ý ở tuyến giữa. Carrick hay Fletcher có thể giàu kinh nghiệm hơn nhưng lại thiếu đi cái chất máu lửa, nhanh nhẹn, bộ óc thông minh của Cleverley. Tiền vệ 22 tuổi này trội hơn hẳn hai bậc đàn anh về khả năng tham gia tấn công (nên mới được ví như Paul Scholes, ngoài yếu tố cùng sở hữu thể hình khiêm tốn và mái tóc vàng).

Do đó, không có lý do gì để Man Utd không xúc tiến nhanh chóng việc gia hạn hợp đồng và mọi việc đã chính thức xong xuôi. Theo đó, Cleverley sẽ tiếp tục cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford tới năm 2015 và mức lương được nâng lên 40.000 bảng/tuần, tương đương với thu nhập của Chris Smalling và Phil Jones, hai gương mặt khác cùng thuộc thế hệ "Quỷ trẻ" tài năng và đang chuẩn bị trở thành lớp trụ cột mới của đội bóng. Chỉ có điều, tối thiểu phải đến trận derby thành Manchester sau đây hai tuần, Cleverley mới có thể chào đón bản hợp đồng mới bằng màn trình diễn trên sân chứ trận đấu gặp Liverpool vào cuối tuần này, anh chưa thể kịp bình phục.

Sau Cleverley, nhiệm vụ tiếp theo của Man Utd trong công cuộc xây dựng đội hình hướng đến tương lai lâu dài và duy trì địa vị thống trị đảo quốc sương mù là thuyết phục hai sao trẻ nữa, Danny Welbeck và Javier Hernandez chính thức gia hạn hợp đồng.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X