Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tom Cleverley - Chìa khóa chiến thắng của M.U?

Thứ Bảy 29/10/2011 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một thời gian dài nghỉ dưỡng thương, Tom Cleverley đang được HLV Alex Ferguson đặt không ít kỳ vọng trong lần trở lại sắp tới.

Trước khi mùa bóng này diễn ra, có lẽ ít người biết tới cái tên Tom Cleverley vì hàng tiền vệ của Man United có quá nhiều cái tên nổi bật hơn. Song bằng nỗ lực cùng năng lực của mình, cầu thủ từng chơi cho Wigan dưới dạng cho mượn đã dần khẳng định mình trong đội hình của Man United. Nổi lên từ trận tranh Siêu cúp Anh với Man City, cầu thủ trẻ người Anh chính là nguồn cảm hứng cho chuỗi trận bùng nổ hồi đầu mùa của Man United.

Tom Cleverley

Tuy nhiên, chấn thương sau pha tắc bóng của Kevin Davies trong chuyến làm khách tới sân của Bolton đã buộc Cleverley ngồi ngoài sân cỏ hơn một tháng qua. Trùng với thời điểm Cleverley nghỉ thi đấu, phong độ của Man United trở nên trồi sụt thất thường. Đội bóng của HLV Ferguson không còn giữ được nhịp tấn công chính xác và tốc độ cao như hồi đầu mùa, thay vào đó là một hàng tiền vệ chơi khá lỏng lẻo ở cả tấn công lẫn phòng ngự.

Vì vậy, sự trở lại của Cleverley, cầu thủ đã được HLV Ferguson cho thi đấu khoảng 60 phút ở Carling Cup hồi giữa tuần để lấy lại cảm giác bóng, đang được kỳ vọng rất nhiều. Chính chiến lược gia người Scotland cũng phải lên tiếng tìm cách làm giảm áp lực lên đôi vai cầu thủ trẻ này khi ông cho rằng: “Tom là một cầu thủ tiềm năng. Kỳ vọng là điều khó tránh khỏi với mọi cầu thủ Man United. Tom đã chơi trận đầu tiên hồi giữa tuần. Chúng tôi đã để cậu ấy chơi khoảng 60 phút. Tom cũng đã tập luyện tốt trong 10 ngày qua. Thể lực của cậu ấy đã đảm bảo để có thể ra sân. Trong trận đấu sắp tới với Everton, tôi nghĩ Tom có thể chơi được khoảng một tiếng”.

Nếu không có gì thay đổi vào phút chót, tiền vệ trẻ Cleverley sẽ ra sân ngay từ đầu cùng với Fletcher và Anderson vì HLV Ferguson muốn có một sự chắc chắn ở tuyến giữa trong chuyến làm khách ẩn chứa nhiều hiểm họa trên sân Goodison Park của Everton.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X