Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Anh bị trò cũ tố nói lời không giữ lời

Thứ Năm 23/04/2020 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Massimo Maccarone hối tiếc vì đã chối HLV huyền thoại Giovanni Trapattoni để tiếp tục hợp tác với Gareth Southgate.

Sau khi thuyết phục học trò ở lại Middlesbrough thay vì ra đi, HLV đương nhiệm của ĐT Anh đã nuốt lời.

Maccarone kết thúc buồn ở Boro

Massimo Maccarone đã có 4 năm làm đồng đội của Gareth Southgate tại Middlesbrough. Sau đó, anh có 6 tháng làm học trò dưới sự dẫn dắt của cựu đội trưởng của sân Riverside.

HLV ĐT Anh, Gareth Southgate bị trò cũ tố nói lời không giữ lời hình ảnh
Maccarone được Southgate thuyết phục ở lại Boro

Maccarone đã nhận thấy mình không còn có vị trí dưới thời cựu HLV Steve McLaren nhưng đã bị thuyết phục ở lại khi Southgate tiếp quản trước mùa giải 2006-07. Dù vậy, tiền đạo người Ý chỉ có 1 lần đá chính, 7 lần ra sân ở Premier League trước khi hồi hương chơi cho Siena trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.

Bị Southgate lừa dối

Southgate đang nhận được nhiều lời khen ngợi khi nắm quyền trên ĐT Anh, giúp họ vào bán kết World Cup 2018 ở Nga. Tuy nhiên, Maccarone đã thất vọng với cách đối xử của ông thầy cũ dành cho mình.

“Tôi đã chơi những mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp cùng với Southgate tại Boro. Đó là một cầu thủ giỏi, luôn mẫu mực, tốt bụng và khiêm tốn”, người đàn ông 41 tuổi nói với Stats Perform.

Maccarone middlesbrough
Tiền đạo người Ý tố thầy cũ lừa dối

“Tuy nhiên, với tư cách là một người HLV, tôi không thích những gì anh ấy đã làm với tôi. Tôi đã có một vài cuộc cãi vã với người tiền nhiệm McLaren – người sau này lên dẫn dắt ĐT Anh. Tôi hiểu rằng mình cũng đã phạm một số sai lầm.”

“Nhưng Southgate đã khuyên tôi ở lại Boro, hứa rằng sẽ xếp tôi chơi nhiều trận vì anh ấy biết những gì đã xảy ra với tôi mùa trước. Nhưng sau đó, không có gì xảy ra, ngay cả khi chúng tôi kiếm được 7 điểm trong 6 trận đầu tiên. Đó là những lời hứa hão!”


Nếu mọi thứ diễn ra khác đi, Maccarone có thể đã chơi cho Salzburg dưới thời Trappatoni, huyền thoại trong làng HLV của Ý và thế giới. Anh nói thêm: “Khi tôi ở nước Anh, Trappatoni đang dẫn dắt Salzburg ở Áo.”

“Ông ấy đã gọi cho tôi trong 1 tháng để thuyết phục tôi gia nhập đội bóng của mình. Nhưng tôi vẫn còn hợp đồng 1 năm với Boro và muốn chứng kiến bản thân đi lên sau 1 mùa giải tiêu cực mặc dù có những điểm sáng ở UEFA Cup.”

“Vì vậy, tôi đã ở lại với Southgate ở Boro dù Trapattoni là người giúp tôi biến giấc mơ chơi cho ĐT Ý thành hiện thực. Khi nhìn lại, tôi cảm thấy hối tiếc. Nhưng Southgate đã là đồng đội và đội trưởng của tôi trong 4 năm.”

“Anh ấy thường nói: Tôi không thể hiểu tại sao McLaren không cho cậu ra sân. Nhưng khi trở thành HLV, anh ấy lại là người đã cắt đứt sự nghiệp của tôi tại Boro. Tôi đã nói không với Trapattoni vì Southgate nhưng đúng ra tôi nên làm điều ngược lại.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X