Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: ‘Tôi nhớ bóng đá nhưng không muốn ích kỷ’

Thứ Hai 04/05/2020 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jose Mourinho thừa nhận ông đang rất nhớ bóng đá nhưng không muốn trở thành người ích kỷ và thúc đẩy trở lại sớm khi thế giới tiếp tục chiến đấu với đại dịch.

HLV trưởng Tottenham đang làm hết sức mình để quản lý các cầu thủ của giúp đỡ cộng đồng vượt qua cuộc khủng hoảng Covid-19.

Premier League bị hoãn lại

Premier League cùng hầu hết các giải đấu lớn trên khắp châu Âu đã bị hoãn lại vào tháng 3. Nước Anh đã tiến hành những biện pháp phong tỏa quốc gia, hạn chế sự di chuyển của mọi người trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Jose Mourinho ‘Tôi nhớ bóng đá nhưng không muốn ích kỷ’ hình ảnh
Virus corona ảnh hưởng đến Premier League và nhiều giải đấu

Các CLB Premier League đều quyết tâm kết thúc mùa giải. Ban tổ chức đưa ra kế hoạch nối lại các trận đấu vào tháng 6 và đang chờ chính phủ phê duyệt.

Tottenham và Mourinho có động thái


Với Tottenham, họ cố gắng giữ cho các cầu thủ có thể trạng tốt trong thời gian này bằng cách cung cấp các phương tiện tập luyện tại nhà. HLV Jose Mourinho tổ chức các buổi tập trực tuyến sử dụng công nghệ gọi video để theo dõi tiến trình.

Về thời gian này, Mourinho chia sẻ với Sky Sports: “Ngay cả trước khi phong tỏa, chúng tôi đã tìm nhiều cách và cung cấp cho các cầu thủ những điều kiện cần thiết, trang bị cho ngôi nhà của họ những thiết bị để tập luyện khi thực sự không thể ra ngoài.”

“Phải sử dụng công nghệ trong các buổi tập là công việc khó khăn của mọi người. Tôi thực sự tự hào vì những người trong ê kíp và cầu thủ đều làm việc rất chăm chỉ trong hoàn cảnh lạ lẫm.”

Jose Mourinho
Mourinho cố gắng làm những điều có ích

Bên cạnh để mắt đến các cầu thủ, Mourinho cũng dành thời gian làm từ thiện. Ông tặng thực phẩm cho người dân địa phương và vận chuyển rau quả tươi được trồng tại sân tập của Tottenham đến sân chính của CLB, nơi chúng được đóng gói và phân phát những người cần.

Mặt sân hiện đại của Tottenham cũng được chuyển đổi thành một bệnh viện dã chiến, cung cấp các dịch vụ ngoại trú cho phụ nữ cũng như trung tâm xét nghiệm Covid-19. Mourinho tự hào về những gì CLB thành London đã làm để giúp đỡ cộng đồng trong đại dịch.

Ông cho hay: “Tôi cảm thấy rất tự hào về những gì CLB của mình đang làm và tôi chẳng là gì cả. CLB đơn giản là tuyệt vời. Khi bạn làm điều tốt, bạn không cần phải công khai chúng.”

“Bạn làm điều đó từ trái tim mình và đó là những gì tôi cảm thấy CLB đang làm.”


Giai đoạn phong tỏa này không phải dễ chịu với Mourinho, người đã bị khiển trách hồi tháng trước vì ra ngoài công viên tập luyện cùng các học trò. Cựu HLV của Chelsea và Manchester United đã nhận sai. Ông nhớ bóng đá nhưng biết bây giờ vẫn chưa đến lúc để mọi thứ trở lại.

“Tôi nhớ bóng đá nhưng cố gắng không ích kỷ. Chúng ta phải cân bằng với yếu tố con người. Tôi nhớ thế giới bên ngoài với bóng đá là một phần của điều đó. Nhưng chúng ta phải kiên nhẫn và chiến đấu với cuộc chiến vì một ngày tốt hơn.”

“Tôi hy vọng mọi người đều khỏe mạnh và an toàn. Tôi rất tiếc cho những gia đình bị ảnh hưởng bởi những tin dữ.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X