Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dứt áo rời Arsenal sang MU, Van Persie khiến đồng đội cũ thất vọng

Thứ Hai 08/06/2020 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Robin van Persie chuyển đến Manchester United vào năm 2012 đã gây thất vọng lớn cho Thomas Vermaelen.

Cựu hậu vệ của Pháo thủ là một người rất hâm mộ tài năng tiền đạo người Hà Lan và từng hy vọng anh trở thành huyền thoại tại sân Emirates.

Van Persie rời Arsenal sang MU

Hè năm 2012, Robin van Persie nói lời chia tay Arsenal sau 8 năm gắn bó. Đó là thời điểm chân sút này đạt đỉnh cao phong độ với 37 bàn sau 48 trận mùa 2011-12. Nhưng không lâu sau, Van Persie đã gây bất ngờ lớn khi tới đối thủ trực tiếp của Arsenal tại nước Anh là Man United với giá 24 triệu bảng.

Dứt áo rời Arsenal, Robin van Persie khiến đồng đội cũ thất vọng hình ảnh
Van Persie tỏa sáng ở Arsenal rồi ra đi

Van Persie ra đi với hành trang 132 bàn thắng sau 278 lần ra sân cho Arsenal và khi đó vẫn còn là đội trưởng. Nhưng việc từ chối gia hạn hợp đồng khiến Pháo thủ phải đẩy đi ngôi sao của mình.

Van Persie lập tức hòa nhập với đội bóng mới. Anh ghi 26 bàn sau 38 trận ở Premier League mùa 2012-13, giúp MU vô địch giải đấu. Nhìn lại quá khứ, Van Persie chỉ ra HLV xuất sắc nhất trong sự nghiệp của mình và đó là Sir Alex Ferguson chứ không phải Arsene Wenger.

Vermaelen thất vọng

Vermaelen – người rất ngưỡng mộ tài năng của Van Persie chia sẻ cảm xúc về sự ra đi năm 2012 trên một kênh truyền thông của Arsenal: “Đó là một bất ngờ khi Van Persie ra đi. Tôi biết ngày đó sẽ đến nhưng việc anh ấy tới Manchester United là một cú sốc.”

Van Persie tiet lo ly do toi MU thay vi Man City
Vermaelen bị sốc khi Van Persie chọn gia nhập MU

“Tất nhiên, tôi muốn Van Persie ở lại Arsenal. Ngay mùa trước đó, anh ấy đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA cùng đội bóng. Anh ấy đã có một mùa giải tuyệt vời, mùa tốt nhất trong sự nghiệp của mình.”

“Tôi từng muốn Van Persie ở lại và trở thành một huyền thoại. Tất nhiên, anh ấy mạnh mẽ trong tính cách và không thể thay đổi suy nghĩ. Tôi nghĩ đó là một điều tốt. Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của mình và trong trường hợp này, anh ấy quyết ra đi.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X