Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tới lượt Ryan Giggs được Sir Alex đề cử dẫn dắt Man Utd...

Thứ Năm 16/02/2012 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau Ole Gunnar Solskjear, Sir Alex vừa lên tiếng đề cử Ryans Giggs như một ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford trong trường hợp nhà cầm quân này tính chuyện nghỉ hưu.

 TIN LIÊN QUAN
 » Ryan Giggs hướng tới trận đấu thứ 900 cho M.U
 » Ryan Giggs: “Đừng nên quan trọng hóa vấn đề bắt tay”

Ai sẽ kế nhiệm Sir Alex tiếp quản M.U sau khi vị chiến lược gia người Scotland này nghỉ hưu vẫn đang là đề tài bàn luận rất nóng bỏng? Có người thì cho rằng Jose Mourinho và Pep Guardiola là sự lựa chọn hoàn hảo. Số khác lại muốn  những huyền thoại của sân Old Trafford một thời như Bryan Robson, Steve Bruce, Roy Keane hoặc Mark Hughes lên nắm quyền.

Tuy nhiên, Alex Ferguson lại đưa ra quan điểm rất khác. Cách đây ít lâu, nhà cầm quân 70 tuổi này từng không ngớt lời khen ngợi thành tích mà cậu trò cũ Ole Gunnar Solskjear giành được trong sự nghiệp cầm quân còn non trẻ, đồng thời cho rằng nếu một ngày ông quyết định nghỉ hưu, đương kim HLV trưởng của đội bóng Na Uy Mole FK sẽ là người kế vị xứng đáng nhất.

Tới lượt Ryan Giggs được đề cử thay thế Sir Alex

Sau Solskjear, Sir Alex lại vừa mới tiếp tục đề cử một ứng cử viên sáng giá khác. Lần này, người lọt vào mắt xanh của vị chiến lược gia người Scotland là cậu trò già Ryan Giggs (cùng lứa với Solskjear nhưng hiện vẫn thi đấu trong màu áo Quỷ đỏ). Theo tờ Daily Mail, "Máy sấy tóc" vừa tâm sự với các bằng hữu rằng ông đánh giá rất cao nhân cách và tầm vóc của tuyển thủ người xứ Wales này, đông thời tin tưởng rằng Giggs sẽ gánh vác tốt trách nhiệm duy trì mạch thành công tại Man Utd.

Sở dĩ Alex Ferguson tin tưởng vào sự thành công của Ryan Giggs trên cương vị HLV trưởng của Man Utd như vậy bởi lẽ trong suốt sự nghiệp quần đùi áo số của mình, tiền vệ 38 tuổi này đã có 21 năm gắn bó và làm việc cùng ông thầy già trong màu áo Quỷ đỏ. Vì thế, Sir Alex tin rằng trong quãng thời gian đó, Giggs đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng từ ông.

Hơn nữa, Man Utd không phải là đội bóng sử dụng "cây nhà lá vườn" lên làm HLV trưởng. Trước đó, Liverpool dưới sự dẫn dắt của những Bill Shankly, Bob Paisley, Joe Fagan và Kenny Dalglish đã duy trì được thời hỳ hoàng kim của mình trong suốt thập niên 70 và thập niên 80 của thế kỷ trước, đưa đội chủ sân Anfield trở thành một trong 2 đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh. Thế nên, Sir Alex tin tưởng rằng Ryan Giggs sẽ làm được điều tương tự.

Tỏ ra đồng tình với nhận định của Sir Alex, Paul Scholes - huyền thoại sống của sân Old Trafford và hiện đang là đồng đội với Ryan Giggs lên tiếng chia sẻ với tờ FourFourTwo: "Mọi người từng đề cử Jose Mourinho - người đang rất thành công giai đoạn hiện tại. Tuy nhiên, tôi cho rằng Ryan Giggs mới là ứng cử viên số 1. Không phải vì cậu ấy là người Anh, mà cậu ấy là con người thích hợp nhất với công việc dẫn dắt đội bóng".

  • Văn Biển (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X