Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Gundogan nói về vị trí của mình trong “dải ngân hà” Man City

Chủ Nhật 03/01/2021 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ilkay Gundogan rất vui khi được đảm nhận vai trò người hùng thầm lặng ở Man City. Tiền vệ người Đức sẵn sàng nhường sự tỏa sáng cho các ngôi sao khác trong “dải ngân hà”.

Gundogan hy sinh vì tập thể

Ilkay Gundogan từng lọt vào chung kết Champions League với Borussia Dortmund trước khi gia nhập Man City. Tại CLB của Anh, cầu thủ 30 tuổi chinh phục 8 danh hiệu quốc nội.

Ilkay Gundogan nói về vị trí trong dải ngân hà Man City hình ảnh
Gundogan trong màu áo Man City

Pep Guardiola đã dành nhiều lời khen cho Gundogan và xem anh là hợp đồng thành công nhất của Man City. Nhưng cá nhân tiền vệ người Đức chỉ muốn chọn cho mình sự thầm lặng đóng góp.

Gundogan chia sẻ trên trang web chính thức của Man City: “Ai đó đã nói rằng có lẽ tôi không thực sự tỏa sáng. Nhưng tôi tạo điều kiện cho người khác tỏa sáng, và đó là cách tôi tìm thấy chính mình.”

“Bạn không thể chỉ xây dựng một đội gồm 11 cầu thủ chơi cùng phong cách bóng đá, cùng một kiểu tố chất và kỹ năng. Cuối cùng, phải có một sự hài hòa giống như một bức tranh tuyệt vời. Đó luôn là thử thách.”

“Các đội thành công nhất trong lịch sử đi theo con đường đó bởi vì họ có những cầu thủ khác nhau phối hợp.”

Nói về phong độ

Gundogan noi ve tran hoa West Brom
Tiền vệ người Đức tự hào nhất về mùa 2018-19

Gundogan chơi tốt ở Man City trong mùa giải này nhưng anh tin rằng phong độ tốt nhất của mình là trong mùa giải 2018-19 khi cùng CLB vô địch Premier League. Anh nói thêm: “Có lẽ tôi sẽ không đồng ý đây là mùa giải mình có phong độ tốt nhất.”

“Khi Man City giành chức vô địch Premier League với 1 điểm nhiều hơn Liverpool, tôi từng rất tự tin về những gì mình làm được. Đó là một giai đoạn mà tôi cảm thấy bản thân và đội bóng đều rất tốt.”

“Có thể với những thống kê, mọi người nghĩ tôi hiện đang tốt hơn. Nhưng thành thật mà nói, những con số chưa bao giờ thực sự quan trọng đối với tôi trong bóng đá. Khi rời sân sau tiếng còi mãn cuộc, nếu cảm thấy đã chơi tốt nhất có thể, khi hạnh phúc và tự hào về những gì đã làm được trên sân, đó là lúc tôi cảm thấy thoải mái.”

“Đó không phải là khi tôi ghi bàn, lập cú đúp hay bất cứ điều gì tương tự. Bạn cần những cầu thủ ghi bàn, nhưng đó không phải là điều tôi xác định. Rõ ràng, khi ở trong tình huống có thể ghi bàn, tôi cố gắng làm được.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X