Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tôi không hiểu Van Gaal đang làm cái quái gì với Martial"

Thứ Ba 22/12/2015 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Huyền thoại người Pháp, Thierry Henry, cảm thấy hết sức đau lòng khi thần đồng bóng đá nước này là Anthony Martial đang không được HLV Louis van Gaal xếp chơi ở vị trí sở trường.

Anthony Martial
Anthony Martial đang phải đá trái sở trường vì Louis van Gaal


Thierry Henry, bình luận viên của kênh Sky Sports, Anthony Martial đang phải chơi quá lệch sang cánh trong khi vị trí sở trường của cầu thủ này phải là tiền đạo cắm. Trong trận đấu với Norwich vừa qua tại Old Trafford, HLV Louis van Gaal đã để Martial đá như một cầu thủ chạy cánh phải. Biểu đồ về vị trí của một lần Martial chạm bóng cho thấy cầu thủ này thường xuyên phải chơi ở vị trí trái sở trường và đó là lý do khiến anh không thể hiện được nhiều điều. Bàn thắng duy nhất của Martial xuất hiện trong một tình huống hiếm hoi anh có bóng trong vòng cấm.

Phát biểu về tiền đạo đồng hương 20 tuổi, Henry cho biết: “Tôi không hiểu Van Gaal đang làm cái gì vậy. Tại sao Martial lại phải đá tiền vệ phải? Đáng nhẽ cậu ấy cần phải chơi ở trong vòng cấm, đối mặt với những tình huống 1 đấu 1 và ghi bàn. M.U luôn nói rằng họ muốn có một chân sút đủ khả năng ghi bàn, dùng tốc độ vượt qua đối phương. Tiền đạo Martial đã chứng tỏ rằng cậu ấy có thể làm được điều đó, nhưng giờ thì cậu ấy đang phải chơi quá xa với khung thành và gần như chẳng bao giờ chạm bóng. Nếu tôi sở hữu một cầu thủ như vậy, không có nghi ngờ gì khi tôi sẽ để Martial đá tiền đạo cắm và mọi cầu thủ khác sẽ tập trung làm bóng cho cậu ấy.”

Vi tri cac pha cham bong cua Martial o hiep 1 tran gap Norwich
Vị trí các pha chạm bóng của Martial ở hiệp 1 trận gặp Norwich


Cùng với Henry, người đồng nghiệp của anh là Jamie Carragher cũng chỉ trích Louis van Gaal vì để Martial chơi dạt cánh. Huyền thoại của Liverpool cho biết: “Thực tế thì Martial vừa là một tiền đạo, vừa có thể chơi dạt cánh. Nhưng nhiệm vụ của cậu ấy mỗi khi đá cánh là dẫn bóng đi vào trong khung thành nhờ khả năng rê dắt rất tốt của mình. Nhưng hãy nhìn vào biểu đồ hoạt động của cậu ấy mà xem, chẳng khác gì của Jesus Navas. Cậu ấy chỉ có chạm bóng ở hành lang cánh phải, 1 lần chạm bóng trong vòng cấm cùng 1 đường căng ngang trong suốt 90 phút. Vì thế mà Martial trở nên vô hại, nhưng đó là sai lầm về mặt chiến thuật của HLV và Louis van Gaal cần nhận trách nhiệm cho điều đó.”

Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X