Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

“Tối hậu thư” cho Falcao: Ghi bàn hoặc là …“biến”

Thứ Tư 31/12/2014 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, Man Utd đã bóng gió cảnh báo tiền đạo Radamel Falcao nếu không ghi bàn trong thời gian tới thì tương lai của anh tại Old Trafford sẽ bị đe dọa.

Radamel Falcao tới Man Utd mùa hè năm nay theo dạng cho mượn từ Monaco. Dù cho nhận được nhiều sự kỳ vọng sẽ giúp đội bóng vượt qua khó khăn nhưng những gì mà tiền đạo người Colombia làm được cho đến lúc này tại Old Trafford lại không thể làm hài lòng ban lãnh đạo và NHM “Quỷ đỏ”. Cụ thể, sau 11 lần ra sân (6 lần đá chính, 5 lần vào sân từ băng ghế dự bị) Falcao mới chỉ ghi được 2 bàn thắng, với phong độ kém cỏi, tiền đạo 28 tuổi chẳng thể xứng đáng với mức lương 280.000 bảng/tuần mà anh đang được hưởng (cao hơn mức lương 200.000 bảng/tuần tại Monaco), thậm chí số bàn thắng này còn không thể sánh được các tiền vệ như: Juan Mata (5 bàn), Di Maria…

Quá thất vọng về màn trình diễn của Falcao, mới đây ban lãnh đạo Man Utd đã gửi một “tối hậu thư” cho tiền đạo này khi cảnh báo nếu không cải thiện được tình hình thì tương lai của “mãnh hổ” sẽ khó lòng được đảm bảo tại Old Trafford. Trước đó, để có sự phục vụ của tiền đạo này trong vòng 1 năm, Man Utd đã phải chi tổng thể 24 triệu bảng bao gồm: phí mượn cầu thủ và khoản lót tay cho Monaco cộng thêm với tổng số lương mà tiền đạo này hưởng trong 1 năm. Chưa hết, trong bản hợp đồng này còn có 1 khoản thưởng “khủng” tùy theo những đóng góp của cầu thủ này cho đội bóng. Bên cạnh đó, hợp đồng cho mượn còn kèm theo điều khoản “Quỷ đỏ” được quyền mua đứt Falcao vào mùa hè sang năm nếu như hài lòng. Rõ ràng, với tất cả điều nói trên, tiền đạo người Colombia đang rất được ưu ái.

 Toi hau thu cho Falcao Ghi ban hoac la …bien hinh anh
Tương lai của Falcao tại  Man Utd đang bị đe dọa.

Falcao, người từng làm mưa làm gió tại trời Âu khi còn khoác áo của Porto và Atletico. Những ngày tháng tại BĐN, tiền đạo người Colombia đã thể hiện một phong độ ghi bàn khủng khiếp (41 bàn/51 trận) và tại TBN trong màu áo của Atletico (52 bàn/68 trận) và chính vì lý do này mà không phải ngẫu nhiên tiền đạo này được gắn liền với cái biệt danh đầy kiêu hãnh “mãnh hổ”. Tuy nhiên, từ khi chuyển đến Monaco, anh đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao khi liên tiếp gặp phải chấn thương nặng. Mùa hè vừa qua,  Falcao bỏ dở mùa giải tại Ligue 1 sau khi ghi 11 bàn/20 trận và sau đó không thể tham dự VCK World Cup 2014 cùng với ĐT Colombia.

Trở lại sau chấn thương, chú “mãnh hổ” oai hùng ngày nào bỗng dưng biến thành chú “mèo ngoan” khi liên tiếp tịt ngòi trên sân và suốt ngày làm bạn với băng ghế dự bị và không thể cất tiếng “gầm vang” tại Premier League. Sau khi gây thất vọng trong trận hòa của Man Utd trước Tottenham, nhiều CĐV trung thành của “Quỷ đỏ” đã lên tiếng đòi ban lãnh đạo tống cổ Falcao ngay trong tháng Giêng này sau khi hết kiên nhẫn với tiền đạo người Colombia. Về phía Man Utd, tất nhiên đội bóng cũng khó lòng có thể chấp nhận được màn trình diễn kém cỏi này sau khi đánh tiếng cảnh báo Falcao nếu như không ghi bàn trong thời gian tới thì tiền đạo này gần như sẽ không còn tương lai ở Old Trafford.

Theo nguồn tin từ Pháp, hiện tại đội bóng chủ quan Monaco cũng chưa có ý định gọi Falcao về sau khi hết hạn cho mượn 1 năm. Đội chủ sân Louis II sẵn sàng bán tiền đạo người Colombia nếu nhận được 50 triệu bảng, đúng với số tiền mà đội bóng bỏ ra chiêu mộ anh từ Atletico hè năm ngoái. Tuy nhiên, trên thực thế giá trị chuyển nhượng của “mãnh hổ” đã bị sụt giảm đi đáng kể nhất là sau chấn thương “khủng khiếp” trước thềm World Cup và màn trình diễn “tồi tệ” tại Old Trafford. Hiện tại, theo tin mới nhất trên thị trường chuyển nhượng, Real Madrid sẵn sàng chiêu mộ Falcao vào mùa hè năm sau nếu như Man Utd không muốn mua đứt anh. Tuy nhiên, “kền kền trắng” cũng chỉ muốn “vớt bèo”, một khi bị “Quỷ đỏ” vứt bỏ thì giá trị chuyển nhượng của tiền đạo này sẽ khá rẻ.

Mặc dù lên tiếng muốn gắn bó với Man Utd nhưng rõ ràng Falcao cần phải cải thiện được phong độ, cần phải ghi bàn nếu như không muốn bị tống cổ khỏi Old Trafford với cái tội “ăn hại”. Tối mai, Man Utd sẽ có chuyến làm khách trên sân của StokeCity trong khuôn khổ vòng 20 Premier League. Và đây sẽ là cơ hội để cho tiền đạo người Colombia chứng tỏ được giá trị của mình ngay trong ngày đầu năm mới. Ghi bàn và giúp Man Utd giành chiến thắng sẽ giúp cho tiền đạo 28 tuổi này giữ được vị trí của mình.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X