Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex vĩ đại vẫn cay cú thương vụ Chelsea mua Torres

Thứ Ba 22/09/2015 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Nhà cầm quân huyền thoại Sir Alex Ferguson đánh giá bản hợp đồng chuyển nhượng Fernando Torres sang Chelsea trong năm 2011 là một trong những điều tồi tệ nhất của lịch sử bóng đá.


Còn nhớ vào đầu năm 2011, Chelsea đã mua tiền đạo Fernando Torres từ Liverpool bằng số tiền kỷ lục nước Anh vào thời điểm đó (50 triệu bảng và đã bị Angel Di Maria phá vỡ vào mùa hè năm ngoái). Khi ấy, Torres đang là chân sút đẳng cấp bậc nhất tại châu Âu tuy nhiên trong màu áo "gã nhà giàu" thành London, ngôi sao Tây Ban Nha đã sa sút thảm hại một cách khó tin và rốt cục chỉ có 20 bàn thắng trong 110 trận đấu cho The Blues. Tới năm 2014, Chelsea buộc phải chịu lỗ lớn và để tiền đạo 31 tuổi chuyển tới AC Milan. Hiện giờ El Nino khoác áo đội bóng khởi nghiệp Atletico Madrid. Đến giờ Torres vẫn được xem là một trong bản hợp đồng tệ nhất lịch sử giải Ngoại hạng anh.

Sir Alex vi dai van cay cu thuong vu Chelsea mua Torres hinh anh
Fernando Torres là hợp đồng Sir Alex cảm thấy tồi tệ nhất

HLV huyền thoại của Manchester United, Alex Ferguson cũng có chung quan điểm này. Ông thừa nhận đã gặp không ít sai lầm trong công tác chuyển nhượng thời còn dẫn dắt đội bóng giàu truyền thống nhất giải NHA song không sao bì được với thương vụ Chelsea mua Torres. Trong cuốn sách mới của mình mang tên “Leading”, Fergie thẳng thắn: “Ngay cả thương vụ tồi tệ nhất của tôi ở Man Utd cũng không thể so được với cách Chelsea đã bốc đồng trả tới 50 triệu bảng cho Fernando Torres.”

Cũng trong khuôn khổ cuốn sách mới này, Sir Alex cho hay ông đã phải nhận được nhiều lời chỉ trích về một số vụ mua sắm cầu thủ thất bại tại M.U như các thương vụ Dimitar Berbatov (30 triệu bảng), Juan Sebastian Veron (24 triệu) hay Louis Saha (12 triệu). Song như đã nói, những cái tên trên so về độ thất vọng vẫn không là gì với Torres.
Quay ngoắt 180 độ, Sir Alex từ chê tơi tả sang khen ngợi Martial
(Bongda24h.vn) – Sir Alex Ferguson đã đích thân lên tiếng sau khi chứng kiến Martial lập cú đúp trong trận Southampton 2-3 M.U mới đây.
Ở một diễn biến khác, CLB mà Ferguson từng 27 năm gắn bó là M.U mới tậu về tài năng trẻ 19 tuổi Anthony Martial với mức giá 36 triệu bảng và mới đầu bị cho là điên rồ. Nhưng càng ngày “thần đồng” bóng đá Pháp càng chứng tỏ được khả năng và khiến Sir Alex mới đây cũng lên tiếng bình luận về anh và giá trị của anh: “Vô lý ư? Đây không phải là thời điểm để nói như vậy. Martial đã có 3 bàn sau 2 trận và cậu ấy đang chứng minh số tiền MU bỏ ra là không hề phung phí.”


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X