Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

“Tội đồ” Zabaleta chỉ trích trọng tài thiên vị Chelsea

Thứ Hai 22/09/2014 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiếc thẻ đỏ của Pablo Zabaleta chính là bước ngoặt quan trọng của trận đại chiến Man City - Chelsea vào đêm qua. Sau trận đấu, hậu vệ người Argentina tỏ rõ sự không hài lòng về quyết định của trọng tài.

Zabaleta vẫn cảm thấy ấm ức vì chiếc thẻ đỏ của trọng tài Mike Dean
Zabaleta vẫn cảm thấy ấm ức vì chiếc thẻ đỏ của trọng tài Mike Dean

Trận đấu tâm điểm vòng 5 Premier League đã diễn ra với kịch bản đúng như dự kiến. Với lợi thế sân nhà, Man City đã nhanh chóng dồn ép đối phương và chủ động tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số, trong khi đó Chelsea của HLV Mourinho chủ động lùi sâu về sân nhà và chờ cơ hội phản công.

Cuối cùng thế trận giằng co cũng được phá vỡ bởi bước ngoặt ở phút 66 khi Pablo Zabaleta đã có những pha va chạm không cần thiết với Diego Costa để rồi phải nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với việc Man City chỉ còn lại 10 người trên sân. Thế trận lập tức xoay chiều khi Chelsea nắm thế chủ động và có bàn thắng mở tỷ số chỉ ít phút sau đó với pha di chuyển thông minh và đệm bóng cận thành của Andre Schuerrle từ quả căng ngang của Hazard. May mắn, sau cùng, Man xanh vẫn giật lại được 1 điểm nhờ bàn gỡ hoà của Frank Lampard, một tượng đài bất tử của .... Chelsea.

Sau trận đấu, Zabaleta đã lên tiếng về vụ việc này. Theo đó, anh xin lỗi người hâm mộ về chiếc thẻ phạt không đáng có, tuy nhiên hậu vệ người Argentina cũng tỏ ra rất bức xúc vì quyết định của trọng tài: “Tôi muốn nói lời xin lỗi với tất cả mọi người về chiếc thẻ đỏ hôm nay. Tuy nhiên sau khi xem lại băng ghi hình tôi không thể tin là Diego Costa vẫn có thể thi đấu trên sân. Anh ta xứng đáng phải nhận hình thức kỷ luật giống như tôi".

Sau pha va chạm, cả Diego Costa và Zabaleta đều nhận thẻ vàng từ trọng tài Mike Dean, tuy nhiên do đã dính một thẻ vàng từ trước đó nên Zabaleta đã bị truất quyền thi đấu, còn Diego Costa thậm chí suýt nữa nâng tỷ số lên 2-0 nếu như bóng không tìm đến đúng cột dọc sau cú sút chân trái hiểm hóc của anh ở phút 81.

Chiếc thẻ đỏ đã khiến mọi công sức, nỗ lực của Zabaleta từ đầu trận đổ hết xuống sông xuống biển. Trước khi bị đuổi khỏi sân, Zabaleta đã hoạt động cực kỳ năng nổ khi lên công về thủ nhịp nhàng. Anh hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự khi không cho Eden Hazard nhiều khoảng trống để phối hợp với đồng đội, đồng thời thường xuyên có những pha tham gia hỗ trợ tấn công rất sắc nét. Dù sao đi chăng nữa, Zabaleta cũng có thể tự an ủi phần nào khi đội bóng của anh cũng đã có thể giữ lại 1 điểm. Với trận hoà này, Man City đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH Premier League và vẫn kém đội dẫn đầu Chelsea 5 điểm.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X