Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tội đồ" Reina đánh rơi chiến thắng của Liverpool

Thứ Hai 16/08/2010 00:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi hơn người trong suốt nửa thời gian của trận đấu nhưng Arsenal lại để cho Liverpool bất ngờ vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Ngog. Phải nhờ đến sai lầm của Reina ở phút 90, đội quân của Wenger mới có được trận hòa tương đối chật vật.

Trận đấu đã diễn ra tương đối kịch tính


Với quyết tâm tìm kiếm một sự khởi đầu suôn sẻ, cả Arsenal và Liverpool đều cố gắng tung ra đội hình tốt nhất có thể. Bên phía đội chủ nhà, HLV Roy Hodgson không ngần ngại sử dụng 2 tân binh tốt nhất mà ông đang có là Jovanovic và Cole. Ở bên kia chiến tuyến, Wenger cũng trình làng hai bản hợp đồng mới là trung vệ Koscielny và tiền đạo Chamakh.

Nhập cuộc thận trọng, cả Liverpool và Arsenal đều duy trì một thế trận tương đối chậm và chắc. Trong phần lớn thời gian của hiệp một, bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân với sự tranh chấp khá quyết liệt giữa các tiền vệ. Hầu hết những cơ hội đều đến từ những tình huống cố định.

Ngay ở những phút thứ 3, Vermaelen đã tung ra một cú sút rất căng buộc thủ thành Reina phải chọn giải pháp đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Liverpool cũng có câu trả lời ở phút thứ 44 với cú sút chân trái khá hay của Johnson ở ngay sát vòng cấm nhưng Almunia đã kịp thời cảnh giác và tung người cản phá. Một phút sau đó, từ quả đá phạt góc của Gerrard, Ngog bật cao đánh đầu. Ở tình huống này Almunia đã đứng nhìn nhưng Clichy đã kịp thời bọc lót và phá bóng ngay trên vạch vôi.

Chiếc thẻ đỏ của Joe Cole là một trong những bước ngoặt của trận đấu

Tuy nhiên, đó không phải là điểm nhấn đặc biệt nhất của hiệp thi đấu thứ nhất bởi ngay khi hiệp một kết thúc, Joe Cole đã phải nhận thẻ đỏ sau một pha vào bóng nguy hiểm khi phi cả hai chân vào trung vệ Koscielny. Một pha bóng không cần thiết và cá nhân Cole cũng không hề cố tình chơi xấu. Song trước lỗi hành vi, trọng tài đã không ngần ngại "tặng" anh một chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Chơi thiếu người nhưng Liverpool lại bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ngay khi hiệp hai bắt đầu. Từ đường chuyền của Mascherano, Ngog bất ngờ tung ra cú sút chân phải rất nhanh và đầy táo bạo khiến cho Amulina không kịp khép góc.

Nhờ có bàn thắng dẫn trước, Liverpool đã chơi rất hứng khởi. Dù gặp bất lợi về mặt quân số nhưng đội bóng của Hodgson vẫn chơi áp đảo và khiến cho khung thành của Almunia liên tục chao đảo. Phải đến khi Wenger có liền hai sự thay đổi với việc tung Rosicky và Walcott vào sân, Arsenal mới có thể tìm lại sự cân bằng và gia tăng sức ép trở lại. Song với sự chắc chắn của hàng thủ đối phương, The Gunners gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Ngog ghi bàn mở tỷ số trận đấu

Ngay cả khi đã tung cả Persie vào sân lối chơi của Arsenal vẫn không tạo ra được nhiều đột biến. Cơ hội tốt nhất của họ đến ở phút 85 với màn solo của Rosicky. Tiếc là ở cú dứt điểm cuối cùng, tiền vệ người CH Séc đã không thể chiến thắng được Reina.

Chơi xuất sắc trong tình huống đó bao nhiêu thì thủ môn người Tây Ban Nha lại chơi dở trong pha bóng ở phút thứ 90 bấy nhiêu. Từ cú đánh đầu của Chamakh, bóng chạm cột dọc nẩy ra đúng vị trí của Reina song thủ thành này lại lóng ngóng và đưa bóng đi thẳng vào lưới. Một sai lầm được đánh giá là tương đối ngớ ngẩn của tuyển thủ Tây Ban Nha.

Trận đấu có thêm 5 phút đá bù giờ và trong quãng thời gian này, Gerrard một lần sút phạt trực tiếp buộc Almunia phải bay người hết cỡ đẩy bóng trong khi trung vệ Koscielny bị truất quyền thi đấu với chiếc thẻ vàng thứ hai. Đây cũng là điểm nhấn cuối cùng khép lại trận đấu đầy kịch tính của vòng đấu đầu tiên.

Đội hình thi đấu:
Liverpool:
Reina, Johnson, Carragher, Agger, Skrtel, Gerrard, Jovanovic (Maxi 65'), Mascherano (Lucas 79'), Kuyt, Cole, Ngog (Torres 75')
Arsenal: Almunia, Clichy, Vermaelen, Koscielny, Diaby (Persie 77'), Nasri, Eboue (Walcott 59'), Sagna, Wilshere (Rosicky 59'), Arshavin, Chamakh

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X