Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

"Tội đồ" Man City: Chiến thắng của MU cũng thường thôi

Thứ Ba 09/08/2011 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vincent Kompany cho rằng chiến thắng tại Community Shield Cup không nói lên được nhiều điều và cuộc chiến thực sự vẫn còn đang ở phía trước.

Kompany chính là cầu thủ để xổng mất Nani trong một tình huống phối hợp không ăn ý với đồng đội Clichy. Đáng nói là nó diễn ra ở những giây cuối cùng của trận đấu và trong hoàn cảnh cả MU, Man City đều đang nghĩ tới loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Trả lời phỏng vấn về thất bại đầy kịch tính của đội nhà, Kompany tỏ ra khá bình thản. Cầu thủ quốc tế người Bỉ khẳng định nếu Man City có thắng MU và giành siêu cúp thì điều đó cũng không đồng nghĩa với việc họ chiếm ưu thế trong cuộc đua tới ngôi vương Premier League sẽ khởi tranh vào cuối tuần này.

Thủ quân Kompany tỏ ra bình thản trước chiến thắng của MU và không bị suy sụp sau "tai nạn" ở những phút cuối trận tranh siêu cúp.

"Chúng tôi không chú ý tới kết quả thắng thua. Có thực tế mà ai cũng công nhận: dù không chơi với phong độ tốt nhất, chúng tôi vẫn thể hiện được sự nguy hiểm và khó lường. Cá nhân tôi đánh giá Man City đang tiến bộ từng ngày. Và khi mùa giải chính thức bắt đầu, chúng tôi sẽ sẵn sàng cho các mặt trận chính Premier League, Champions League và FA Cup", Kompany phát biểu.

Man City sẽ bắt đầu mùa giải với cuộc tiếp đón tân binh Swansea trên sân nhà Etihad. Kompany cho rằng đây mới là trận cầu quan trọng, mặc dù chưa đạt được phong độ cao nhất, Man City sẽ quyết tâm có được chiến thắng đầu tiên tạo đà cho cuộc đua đường trường với các đối thủ rất mạnh khác.

Thực ra, sai lầm mà Kompany mắc phải có phần trách nhiệm rất lớn của Gael Clichy khi cựu hậu vệ Arsenal không có bất cứ can thiệp nào dù đứng gần bóng nhất. Đó cũng là một trong những sự cố hiếm hoi trong sự nghiệp của trung vệ Kompany, người nổi tiếng với lối phòng ngự chắc chắn và điềm tĩnh.

"Khi bạn chơi ở trung tâm hàng thủ, trách nhiệm sẽ tăng lên. Thỉnh thoảng có những tình huống không theo ý muốn của bạn. Nhưng đó là một phần của bóng đá. Điều tôi làm khi gặp phải những tình huống như thế này là bỏ nó ra khỏi đầu và tập trung tối đa cho trận tiếp theo", Kompany, người hiện đeo băng thủ quân thay Tevez, chia sẻ.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X