Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

“Tội đồ” Herrera hứng gạch từ huyền thoại Man Utd

Thứ Hai 08/05/2017 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quay lưng khi đối phương tung cú sút, tiền vệ người Tây Ban Nha là tác nhân chính dẫn đến bàn thua đầu tiên không may mắn của Quỷ Đỏ trong thất bại 0-2 trước kình địch Arsenal.

Chuỗi bất bại “chán đời nhất lịch sử bóng đá” đã dừng lại ở con số 25, khi Man Utd nhận trận thua xứng đáng 0-2 trên đất khách Emirates của kình địch Arsenal. Thực tế thì Pháo Thủ không hẳn là hay ho gì hơn Quỷ Đỏ xuyên suốt 90 phút, nhưng bước ngoặt của trận đấu bất ngờ đến vào thời gian đầu hiệp hai, khi cú sút xa hú họa của Granit Xhaka đập lưng Ander Herrera khiến bóng đổi hướng, buộc David De Gea bó tay và không thể làm gì ngoài vào lưới nhặt bóng.

herrera
Tình huống Herrera quay lưng đón cú sút xa của Xhaka và dẫn đến bàn thua không đáng có cho MU

Tình huống chạy ngược về khung thành trong tư thế quay lưng của tiền vệ người Tây Ban Nha thực sự rất đáng trách và bất chấp một mùa giải tuyệt vời của riêng cá nhân, anh vẫn không thể tránh khỏi sự chỉ trích từ dư luận, thậm chí ngay cả chính huyền thoại Quỷ Đỏ Gary Neville vốn là một fan hâm mộ.

Cựu hậu vệ sân Old Trafford chia sẻ ý kiến: “Herrera là một chiến binh thực thụ trong mùa giải này, vậy mà cậu ấy đã làm cái gì vậy trong tình huống đó? Tại sao lại có thể quay lưng lại như thế chứ? Herrera phải chịu trách nhiệm cho bàn thua đầu tiên của MU vì không đủ can đảm ngăn chặn cú sút xa của Xhaka.”

Được đà hưng phấn sau bàn mở tỷ số tương đối may mắn, Arsenal lập tức nhân đôi cách biệt chỉ sau đó 3 phút với pha đánh đầu như giữa chốn không người của Danny Welbeck, qua đó ấn định chiến thắng 2-0 trước đội bóng cũ. Thảm họa hàng thủ của Jose Mourinho tiếp tục được lôi ra mổ xẻ, lần này là học trò cũ Mark Schwarzer của ông lên tiếng.

Smalling choi that vong noi hang thu
Welbeck đánh đầu tung lưới đội bóng cũ giữa vòng vây hàng phòng ngự

Cựu thủ môn người Australia phát biểu: “Các hậu vệ Man Utd đã phòng ngự tệ hại trong khu vực 5m50 của đội nhà, đặc biệt là Chris Smalling. Danny Welbeck không hề bị ai theo kèm và thoải mái đánh đầu, đơn giản bởi Smalling quá chủ quan sẽ đón được bóng với vị trí đứng trước của mình. Cậu ấy đã phán đoán sai lầm và phải trả giá.”

Nhìn từ những sai lầm chết người của Herrera và Smalling, có thể thấy Man Utd phần nào không còn coi trọng trận đại chiến này cũng như đã quyết định buông bỏ mục tiêu top 4 Premier League. Mọi trí lực giờ dồn hết cho mặt trận Europa League, nơi mà nhiều khả năng Quỷ Đỏ sẽ bước vào trận chung kết ở Thụy Điển đối đầu với Ajax Amsterdam vì chiếc cúp vô địch, và vì tấm vé Champions League sang năm.

Highlights trận Arsenal 2-0 MU:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X