Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta tiết lộ lý do đội trưởng bị ghét nhất Arsenal không ra đi

Chủ Nhật 26/07/2020 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mikel Arteta của Arsenal tin rằng người hâm mộ của CLB nên dành sự ủng hộ cho Granit Xhaka sau khi họ được phép trở lại sân bóng.

Ông thầy người Tây Ban Nha tiết lộ đã thuyết phục tiền vệ này ở lại sân Emitates sau khi nảy sinh mâu thuẫn với các CĐV.

Xhaka nhiều biến động

Ở trận hòa của Arsenal trước Crystal Palace tại Premier League đầu mùa này, Granit Xhaka đã bị thay ra trong hiệp 2. Tuyển thủ Thụy Sĩ tỏ ra cau có vì rời sân sớm và lững thững đi ra dù Pháo thủ không có kết quả tốt.

Arteta tiết lộ lý do Granit Xhaka không rời Arsenal hình ảnh
Xhaka từng trở thành tâm điểm của sự chỉ trích

Điều đó khiến CĐV Arsenal trên sân Emirates giận dữ và la ó. Xhaka cũng không vừa khi phản ứng lại dữ dội, thậm chí ném bỏ áo đấu của đội bóng. Sau đó, HLV Unai Emery đã phải tước bỏ chức đội trưởng của Xhaka và loại anh ra khỏi đội hình chính.

Đã có nhiều tin đồn rằng Xhaka sẽ rời Arsenal ngay trong tháng 1. Nhưng rồi khi Mikel Arteta lên dẫn dắt, tiền vệ phòng ngự này đã được trở lại và còn chơi tốt.

Arteta tiết lộ câu chuyện

Trước trận đấu cuối cùng tại Premier League mùa này của Arsenal với Watford, HLV Arteta đã nói về Xhaka: “Đối với một cầu thủ bóng đá, khi ở trên sân và cảm thấy được sự ủng hộ của những người hâm mộ, cảm thấy tình yêu của họ, nó mang lại cho bạn một nguồn năng lượng to lớn.”

Arteta tiết lộ lý do đội trưởng bị ghét nhất Arsenal không ra đi hình ảnh 2
Xhaka được Arteta thuyết phục ở lại

“Hy vọng, Xhaka có thể tận hưởng điều đó khi người hâm mộ quay lại sân Emirates. Mọi người biết rõ hơn tôi những gì đã xảy ra và nó ảnh hưởng đến tất cả các bên. Khi đến đây, tôi có kỳ vọng rất cao ở cậu ấy và biết đó là một cầu thủ rất tốt.”


Arteta thừa nhận ông không chắc chắn về tương lai Xhaka khi mới tiếp quản. HLV người Tây Ban Nha chứng kiến sự sụp đổ trong quan hệ của cầu thủ này với Emery và người hâm mộ. Nhưng theo thời gian, Arteta đã bị thuyết phục bởi tài năng của Xhaka.

Ông nói thêm: “Tôi phải thuyết phục Xhaka rằng cậu ấy có tương lai, có chỗ đứng ở Arsenal và có thể tận hưởng sự nghiệp, cuộc sống cùng gia đình ở đây. Đó là một cầu thủ nếu cam kết sẽ cống hiến 100%. Cậu ấy đã làm việc rất chăm chỉ và chiếm được lòng tin của mọi người.”

“Tôi nghĩ rằng Xhaka đã bắt đầu tìm lại niềm vui. Và thông thường, khi bạn có hai khía cạnh đó cùng với nhau, các cầu thủ có thể cống hiến ở mức cao.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X