Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Reece James tiết lộ việc đổi 3 vị trí khi ở đội trẻ Chelsea

Thứ Năm 26/08/2021 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Reece James tiết lộ rằng anh từng không muốn chơi ở vị trí hậu vệ phải trong những ngày còn ở học viện Chelsea.

Reece James đã ghi dấu ấn trong vài mùa giải qua với tư cách một trong các hậu vệ cánh triển vọng nhất tại Anh. Mùa trước, cầu thủ 22 tuổi cùng với Chelsea giành chức vô địch Champions League. Hè này, James cùng ĐT Anh lọt vào chung kết Euro 2020.

Rio Ferdinand lo sợ Reece James có thể bị loại khỏi ĐT Anh
Reece James ngày càng tiến bộ ở Chelsea

Nhưng mới đây, James thừa nhận rằng đã loay hoay chọn vị trí sở trường trong vài năm trước khi chọn chơi hậu vệ phải. Tuyển thủ Anh nói trên trang web chính thức của Chelsea:

“Khi mới đến Chelsea, tôi là một tiền đạo nhưng sau đó chuyển sang đá tiền vệ trong một vài mùa giải. Sau đó, đến khi 15 tuổi, tôi chọn vị trí hậu vệ phải vì có nhiều cầu thủ giỏi hơn ở hàng tiền vệ.”

“Tôi không thoải mái khi chơi ở đó 2, 3 năm đầu và tính chuyển đổi. Nhưng một ngày nọ, tôi thấy ổn và bắt đầu thích nó. Tôi xác định không chơi ở vị trí tiền vệ nữa và hậu vệ cánh là vị trí mới của tôi.”

“Sau đó, tôi được ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên khi 17 tuổi. Tôi luôn muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của Chelsea từ khi còn nhỏ và rất hạnh phúc với phần thưởng đó.”

Reece James
Sao trẻ tiết lộ quá trình chuyển đổi vị trí

James ra mắt Chelsea trong mùa 2019-20 và gây ấn tượng ngay từ những trận đầu khoác áo. Tới nay, chàng trai sinh năm 1999 đã có 86 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 4 bàn thắng.

Mới nhất, James trở thành người hùng trong chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Arsenal tại Premier League khi đóng góp 1 bàn, 1 kiến tạo. Pha lập công đầu tiên của tuyển thủ Anh cho The Blues là trong chiến thắng 7-1 trước Grismby tại Carabao Cup vào tháng 9 năm 2019.

Đến giờ, James vẫn chưa quên kỷ niệm đó: “Ra mắt trên sân Stamford Bridge và ghi bàn là một giấc mơ trở thành hiện thực. Mỗi khi đến Stamford Bridge khi còn nhỏ, tôi luôn tự hỏi cảm giác như thế nào khi bước ra ngoài với đám đông cổ vũ. Giờ đây, tôi đã được trải nghiệm điều đó.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Xem thêm
top-arrow
X