Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Foden: “Tôi cảm thấy may mắn khi có Guardiola làm HLV”

Thứ Ba 25/05/2021 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phil Foden thừa nhận rằng Barcelona lừng danh dưới tay Pep Guardiola đã giúp khơi dậy tình yêu bóng đá của anh.

Khi mới 11 tuổi, Phil Foden đã chứng kiến Barcelona giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Man United trong trận chung kết Champions League năm 2011. Thứ 6 này, tiền vệ người Anh sẽ bước sang tuổi 21, 1 ngày trước khi cùng Man City đụng Chelsea ở trận chung kết đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Rio Ferdinand đánh giá cao Phil Foden
Phil Foden ngày một tiến bộ ở Man City

Hiện tại, Foden đang được làm việc cùng HLV Pep Guardiola tại Man xanh. Đây là một điều chàng trai sinh năm 2000 cảm thấy may mắn bởi chính Barca của ông thầy đương nhiệm đã giúp khơi dậy tình yêu bóng đá của anh.

Foden nói: “Khi xem Barcelona thi đấu khi còn nhỏ, tôi như không tin vào mắt mình. Cách Guardiola thiết lập, cách đội bóng chơi thứ bóng đá 1, 2 chạm là khó tin. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó ông ấy sẽ là HLV của mình.”

“Tôi cảm thấy rất may mắn khi được Guardiola dẫn dắt và tận hưởng mỗi ngày hợp tác cùng ông ấy. Tôi chỉ nhớ khi niên thiếu, Barcelona đã thống trị bóng đá trong nhiều năm, giành mọi danh hiệu.”

“Tôi nhớ rằng thường xuyên xem Barcelona thi đấu cùng bố và trong đầu trầm trồ về sức mạnh của họ và tài năng của HLV Guardiola. Ông ấy đã cố gắng đưa thứ bóng đá đó đến đây và nó dường như đang phát huy tác dụng.”

Pep Guardiola
Guardiola nhận được sự tin tưởng của học trò

“Chắc chắn, họ đã đóng một vai trò quan trọng trong sự nghiệp của tôi sau thời gian theo dõi khi còn nhỏ. Điều đó giúp ích rất nhiều. Giờ đây, Guardiola đã ở Man City và tôi hiểu những gì ông ấy muốn áp dụng.”

Guardiola đã phải đối mặt với một số chỉ trích vì sử dụng Foden hạn chế tại Man City. Nhưng tiền vệ 21 tuổi ngày một sắm vai quan trọng hơn, đã đá chính 11 trong số 12 trận ở Champions League mùa này.

Foden nói về việc này: “Không có nhiều cầu thủ trẻ như tôi chơi trong đội bóng mạnh thế này. Rất nhiều người đã phàn nàn về thời gian thi đấu, nhưng thực tế rất khó để đá chính ở một tập thể với nhiều cầu thủ chất lượng như tại Man City.”

“Tôi chỉ tiếp tục tin tưởng vào bản thân và tin tưởng vào HLV. Mùa giải này thực sự tốt với tôi, được chơi nhiều phút hơn và tin chắc rằng nỗ lực đã được đền đáp.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X