Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Toàn đội Liverpool quỳ gối vì một người

Thứ Ba 02/06/2020 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhằm tưởng nhớ nạn nhân George Floyd trong vụ việc gây chấn động thế giới những ngày qua, các cầu thủ Liverpool đã quỳ xuống ở sân tập.
 

Liverpool đưa ra thông điệp mạnh mẽ
 

Mới đây, người đàn ông da màu George Floyd đã bị một sĩ quan cảnh sát ghì đến ngạt thở trong gần 9 phút tại Minnesota, Mỹ. Vụ việc này khiến sĩ quan có tên Derek Chauvin bị buộc tội giết người và ngộ sát, có thể đối mặt với bản án 25 năm tù – và gây ra hàng loạt cuộc biểu tình trên toàn thế giới.
 
Trong vòng đấu cuối tuần qua, nhiều ngôi sao Bundesliga như Jadon Sancho đã có hành động để ủng hộ nạn nhân người da màu. Trong khi đó, tiền đạo Marcus Thuram đã quỳ một chân để đưa ra thông điệp mạnh mẽ, ủng hộ phong trào #BlackLivesMatter đang trở thành top trending trên Twitter (Mạng sống những người da đen cũng có giá trị).

Toàn đội Liverpool quỳ gối vì George Floyd hình ảnh

Hành động của tiền đạo Marcus Thuram


Và theo hình ảnh mới nhất, các cầu thủ Liverpool đã xếp thành vòng tròn và quỳ một chân để tưởng nhớ George Floyd. Hình ảnh này được đăng tải trên Twitter của Virgin Van Dijk, với dòng mô tả “Đoàn kết là sức mạnh”.
 
Rất nhiều cầu thủ bóng đá nổi tiếng cũng chung tay phát ra phong trào này. Có thể kể đến Marcus Rashford và Paul Pogba đã chia sẻ bài viết ủng hộ người da màu. Còn tiền đạo Kylian Mbappe của PSG mới đây đăng tải hình ảnh trên mạng với nội dung, “cảnh sát cần ở bên chúng tôi chứ không phải chống lại chúng tôi”.

Toan doi Liverpool quy goi vi nan nhan George Floyd

Toàn đội Liverpool quỳ gối vì nạn nhân George Floyd


Chưa hết, Chủ tịch của dự án Kick It Out – Sanjay Bhandari hy vọng tất cả các cầu thủ Premier League nên ăn mừng bàn thắng bằng cách quỳ một chân – như Marcus Thuram đã làm. Hành động đó sẽ giúp phong trào #BlackLivesMatter được lan toả rộng rãi.

Có hành động đẹp ăn mừng, vì sao Jadon Sancho phải ăn thẻ vàng?
Những pha vén áo ăn mừng bàn thắng không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá thế giới, nhưng tại sao tiền vệ Jadon Sancho của Dortmund mới đây lại bị phạt?
Bất chấp thẻ phạt, Jadon Sancho vẫn muốn đòi công lý cho George Floyd
Nước Mỹ đang rúng động vì cái chết của George Floyd và Jadon Sancho cũng đang gây sốt tại châu Âu bằng màn trình diễn chói sáng. Giữa họ có một mối tương quan...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X