Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Toàn cảnh vụ bể kèo giữa Chelsea và Rudiger

Chủ Nhật 24/04/2022 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp việc sẵn sàng đáp ứng nguyện vọng về mức lương của Rudiger, Chelsea vẫn không thể giữ chân trung vệ người Đức khi mùa giải năm nay khép lại.

Rudiger sẽ rời Chelsea

Mới đây, hàng loạt nguồn tin uy tín tại Anh khẳng định trung vệ Antonio Rudiger quyết định rời Chelsea sau mùa giải 2021/22 khi đáo hạn hợp đồng. Trong suốt thời gian qua, đôi bên nhiều lần tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng nhưng không tìm được tiếng nói chung.

Tờ Telegraph đã chỉ ra những chi tiết mấu chốt khiến cho mối lương duyên giữa Chelsea và Rudiger khép lại. Cụ thể, ngay từ những ngày đầu đàm phán, Rudiger thẳng thắn đề đạt nguyện vọng được tăng lương từ 100 nghìn Bảng mỗi tuần lên thành trên 200 nghìn Bảng mỗi tuần sau những gì bản thân mình đã cống hiến tại Stamford Bridge.

Ban đầu, Chelsea từ chối nguyện vọng ấy. The Blues chỉ chấp nhận trả cho Rudiger 150 nghìn Bảng mỗi tuần. Và tất nhiên, lời đề nghị ấy khiến cầu thủ sinh năm 1993 lập tức lắc đầu.

Real Madrid từ bỏ theo đuổi Rudiger
Rudiger chuẩn bị rời Chelsea.

Sau đó, phía Rudiger bắt đầu đàm phán với một số đội bóng khác theo đúng luật của FIFA khi thời hạn hợp đồng với Chelsea còn dưới 6 tháng. Tuy nhiên, chẳng đội bóng nào chấp nhận đề nghị từ trung vệ người Đức.

Trong bối cảnh ấy, Chelsea lại bắt đầu nhượng bộ khi chứng kiến phong độ cao của Rudiger ở mùa giải năm nay. Vài tuần trước khi Roman Abramovich nhận lệnh trừng phạt từ chính phủ Anh, The Blues chính thức đưa ra lời đề nghị dành cho cầu thủ 28 tuổi với mức lương lên tới 230 nghìn Bảng mỗi tuần, cao thứ ba tại đội bóng chỉ sau Ngolo Kante và Romelu Lukaku.

Dù vậy, lúc ấy phía người đại diện của Rudiger lại yêu cầu thêm mức phí lót tay trị giá 10 triệu Bảng và chưa được Chelsea chấp nhận. Mọi chuyện còn chưa hoàn tất, thương vụ bị đóng băng do Chelsea nhận lệnh trừng phạt từ Chính phủ Anh và không thể mua bán, gia hạn hợp đồng với cầu thủ.

Rudiger ca ngợi 2 sao Real
Real Madrid sẵn sàng đáp ứng nguyện vọng của Rudiger sau khi bị ấn tượng với những gì anh thể hiện trong 2 lượt trận Tứ kết Champions League.

Khi Chelsea chưa thể tiếp tục quá trình đàm phán với Rudiger, Real Madrid lập tức vào cuộc sau khi chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của anh trong 2 trận Tứ kết Champions League 2021/22 vừa qua. Los Blancos sẵn sàng đáp ứng yêu cầu về mức lương trên 200 nghìn Bảng mỗi tuần và khoản phí lót tay trị giá 10 triệu Bảng mà trung vệ người Đức mong muốn.

Ngoài ra, quá trình đổi chủ của Chelsea không thể diễn ra đúng như kế hoạch vì một số trục trặc. Đó là những lý do quan trọng khiến Rudiger có cho mình quyết định cuối cùng.

Chelsea từ bỏ thương vụ Declan Rice?Chelsea từ bỏ thương vụ Declan Rice?
HLV Tuchel thừa nhận với tình hình như hiện tại thì rất khó để Chelsea có thể chiêu mộ Declan Rice trong kì chuyển nhượng mùa hè 2022.
Nhận định Chelsea vs West Ham (20h00 ngày 24/4): The Blues trút giậnNhận định Chelsea vs West Ham (20h00 ngày 24/4): The Blues trút giận
Nhận định Chelsea vs West Ham nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu The Blues giành một chiến thắng cách biệt trước đội bóng cùng thành phố.
Antonio Rudiger chốt bến đỗ mới nếu rời ChelseaAntonio Rudiger chốt bến đỗ mới nếu rời Chelsea
Theo tờ Marca, trung vệ Antonio Rudiger vẫn đang chờ đợi Chelsea đáp ứng yêu cầu của mình. Và nếu hai bên không đạt được thỏa thuận gia hạn, ngôi sao người Đức...
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X