Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Toàn cảnh TTCN mùa đông tại Premier League: Man Utd, Chelsea chốt sớm, Arsenal, Man City rụt rè

Thứ Bảy 01/02/2014 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một tháng chuyển nhượng mùa đông đã đi qua, những bản hợp đồng mới đã được ký kết, nhưng nhìn chung, những đội bóng lớn ở Premier League đều không hài lòng với kết quả chung cuộc

Trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông diễn ra, 4 CLB lớn tại Premier League là Man City, Arsenal, Chelsea và Man Utd có sự phân hóa rõ ràng trong mục tiêu đi tìm kiếm những gương mặt mới. Trong khi 2 đội bóng thành London sẽ tìm mọi cách để mang về các tiền đạo, thì bộ đôi thành Manchester sẽ cố công gia cố hàng thủ.

Đó là điều khá dễ hiểu nếu nhìn vào thực tế từng đội. Arsenal giờ chỉ có một mình Giroud là dùng được ở vị trí trung phong. Chelsea thậm chí còn tệ hơn thế khi Mourinho chẳng tìm được 1 người để gửi gắm niềm tin trong số 3 cái tên Torres, Eto'o, Demba Ba.

Mata đã đến Man Utd, nhưng thế vẫn là chưa đủ
Mata đã đến Man Utd, nhưng thế vẫn là chưa đủ


Với Man City, câu chuyện về người đá cặp với Vincent Kompany vẫn luôn là vấn đề muôn thuở. Trong khi Quỷ đỏ, với sự xuống dốc không phanh của những trụ cột luống tuổi là Vidic, Ferdinand, Carrick, khỏi nói cũng biết họ cần gì trong tháng 1.

Nhưng rốt cuộc, những gì đã diễn ra trong 1 tháng chuyển nhượng mùa đông không hề chiều lòng các ông lớn xứ sương mù. Những vấn đề nhức nhối nhất của các đội đều không được giải quyết, và đa số đều phải tự hài lòng với những phương án chữa cháy tạm thời.

Đầu tiên cần phải nhắc đến Arsenal. Pháo thủ đã làm mưa làm gió tại Premier League trong suốt nửa đầu của mùa giải, nhưng họ có vẻ như đang hụt hơi sau những chấn thương của Giroud, rồi Bendtner và Walcott. Arsene Wenger lùng sục khắp châu Âu để mang về 1 phương án dự phòng cho vị trí trung phong, và lần lượt những cái tên từ siêu sao đến lão tướng đã được nhắc đến.

Diego Costa, Falcao, Higuain, Morata, Vucinic, thậm chí là Klose đều đã được theo đuổi. Nhưng cho đến tận những phút cuối cùng, tất cả họ đều quay lưng với Pháo thủ. Người được chấm duy nhất lại là Kim Kallstrom, một cầu thủ đã qua sườn dốc bên kia sự nghiệp. Anh này được mang về chỉ là để chữa cháy cho 6 tuần thiếu vắng Aaron Ramsey.

Chelsea cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Jose Mourinho rất muốn dùng số tiền 37 triệu bảng bán Mata để đầu tư vào 1 cái tên thực sự "VIP" cỡ Higuain hay Balotelli. Nhưng 31 ngày của tháng 1 có vẻ vẫn là hơi ít để Người đặc biệt có thể xoay sở. Ông lại phải vá víu bằng 1 tiền vệ tấn công biết ghi bàn là Mohamed Salah.

Mặc dù vậy, cựu thuyền trưởng của Inter và Real Madrid vẫn có thể xoa tay hài lòng với Nemanja Matic, một cầu thủ giàu sức mạnh, chơi cần cù đúng ý ông. Đó là sự bổ sung lý tưởng cho Lampard ngày càng già yếu, và Ramires chỉ biết lên tấn công.

Hơn Arsenal một tẹo nhưng lại kém Chelsea, đó là những gì mà Man Utd đã có trong tháng 1. Họ có một bản hợp đồng lớn với một cầu thủ lớn (Juan Mata), nhưng rất tiếc, đấy lại không phải vị trí trọng yếu mà Quỷ đỏ cần nhất.

Như chính David Moyes đã thổ lộ: "Tôi cần 1 tiền vệ trung tâm và 1 hậu vệ trái", Quỷ đỏ đã theo đuổi đúng với những gì ông cần: Coentrao (Real Madrid), Gundogan (Dortmund), Kroos (Bayern Munich), Fernando (Porto)... Nhưng sau đó, vì nhiều lý do khác nhau, mà tất cả những cầu thủ trên đều không tới Old Trafford.

Trong số này, đáng tiếc nhất là Coentrao. Hậu vệ người Bồ rất hứng thú với việc sang xứ sương mù, nhưng do Real Madrid không tìm được ai thay anh này... dự bị nên cơ hội làm việc với David Moyes của cựu cầu thủ Benfica đã đóng lại.

Đáng buồn nhất trong số đại gia là Man City và Liverpool. Cả hai đội bóng đang nằm trong top 4 của Premier League không có bất cứ sự bổ sung nào trong tháng 1.
Trong khi The Kop bị Chelsea giật mất Salah ngay trước mắt, và không thể thuyết phục Dnipro nhả Konoplyanka; thì Man City lại không lường trước được những khó khăn không thuộc lĩnh vực "kinh tế".

The Citizens đã trả rất hậu hĩnh cho bộ đôi Mangala và Fernando của Porto (nhiều nguồn tin nói là gần 40 triệu bảng), nhưng do đội bóng Bồ Đào Nha vừa bán máu quá nhiều trong mùa hè (James Rodriguez, Joao Moutinho, Lucho Gonzalez, Rolando) nên họ không thể trụ được nếu bán tiếp 2 trụ cột.

THEO VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X