Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Toàn cảnh cuộc săn trung vệ của M.U trên khắp châu Âu!

Thứ Tư 24/06/2015 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong danh sách chuyển nhượng M.U ở hè 2015, Quỷ đỏ rất muốn đưa về một trung vệ đẳng cấp. Rất nhiều mục tiêu đã được vạch ra nhưng vấn đề ở chỗ HLV Van Gaal “chấm ai” mới là điều quan trọng.


M.U đã giành vé dự Champions League và đang rất quyết tâm đòi lại ngôi vương ở mùa giải tới. Bởi vậy, HLV Van Gaal đang rất quyết tâm đưa về những tân binh chất lượng vào hè này. Đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn cần rất nhiều vị trí cần phải bổ sung. Với số tiền lên tới 150 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, “Tulip Thép” có thể thoải mái đưa về rất nhiều ngôi sao. Vị chiến lược gia người Hà Lan khẳng định ông muốn đưa về ít nhất 5 tân binh ở những vị trí khác nhau, nhưng vị trí trung vệ vẫn là nơi mà ông ưu tiên bổ sung hơn cả. Hè 2014, sau sự ra đi của bộ đôi trung vệ Nemanja Vidic và Rio Ferdinand, M.U đã đưa về Marcos Rojo từ Sporting Lisbon. Thế nhưng, hàng thủ của Quỷ đỏ vẫn gặp rất nhiều khó khăn bởi chấn thương.
Chuyen nhuong MU he 2015 hinh anh
Jones, Smalling và Evans đều chưa phải là những trung vệ đẳng cấp
Lúc này, trong đội hình M.U sở hữu 4 cầu thủ sở trường chơi ở vị trí trung vệ. Bao gồm: Chris Smalling, Phil Jones, Jonny Evans và Marcos Rojo, đấy là chưa kể sự có mặt của cầu thủ trẻ Paddy McNair, người thường xuyên được HLV Van Gaal cho ra sân ở mùa giải 2014/15. Mặc dù sở hữu số lượng trung vệ khá đông, thế nhưng những cầu thủ này lại thiếu kinh nghiệm và thiếu tố chất của một thủ lĩnh. Đặc biệt, họ thường xuyên dính chấn thương và dồn “Tulip Thép” vào thế khó. Nhiều khả năng M.U sẽ nhanh chóng đẩy Jonny Evans ra đi, gắn bó với Man đỏ khá lâu nhưng anh không khẳng định được vai trò của mình. Phía đội bóng chủ sân Old Trafford đã đánh tiếng muốn bán Evans, 6 triệu bảng là con số có thể thuyết phục đội bóng thành Manchester.

Trong 3 trung vệ còn lại, Jones chơi ổn định nhất nhưng lại thường xuyên dính chấn thương. Smalling thể hiện phong độ không ổn định còn Rojo chưa hòa nhập một cách tốt nhất. Bởi vậy, HLV Van Gaal muốn đưa về một trung vệ đẳng cấp cũng là điều dễ hiểu. Chiến lược gia người Hà Lan cũng phải cân nhắc rất kĩ những cái tên ông có thể đem về Old Trafford. Vậy nên, trong danh sách chuyển nhượng của M.U ở hè 2015
ai sẽ là những cái tên cập bến Nhà hát của những giấc vẫn đang là dấu hỏi lớn. Hiện tại, M.U đang “quăng lưới” ở tất cả những giải đấu hàng đầu châu Âu nhằm đưa về một cái tên hợp lý nhất.
Chuyen nhuong MU he 2015 Di khap chau Au san trung ve hinh anh 2
Ramos và Varane là những mục tiêu được M.U nhắm tới
Tại La Liga, thương vụ mang tên Sergio Ramos đang có những tiến triển rất tốt, cầu thủ người Tây Ban Nha khẳng định muốn rời đội bóng nếu không được tăng lương ở bản hợp đồng mới. M.U sẵn sàng đáp ứng mức lương mà Ramos yêu cầu để câu kéo cầu thủ sinh năm 1986. Trong trường hợp phải để thủ thành David De Gea trở lại Tây Ban Nha, Sergio Ramos được xem như một phần của thỏa thuận. Trong trường hợp Real không nhả Ramos, M.U sẵn sàng chấp nhận đổi lấy sự phục vụ của trung vệ người Pháp Raphael Varane. Nhưng thương vụ này khó thành công hơn bởi tân HLV Rafa Benitez lên tiếng khẳng định Varane không phải để bán và cam đoan sẽ để cầu thủ này thường xuyên ra sân. Cũng tại La Liga, M.U cũng đang nhắm trung vệ Nicolas Otamendi của Valencia, bản thân cầu thủ này khẳng định muốn rời “Bầy dơi”. Nhưng khúc mắc ở chỗ đội bóng chủ sân Mestala đòi hỏi mức phí phá vỡ hợp đồng lên tới 36,5 triệu bảng, trong khi M.U chỉ muốn chi ra khoảng 20 triệu bảng. Những Aymeric Laporte (Athletic Bilbao), Joao Miranda, Diego Godin (Atletico Madrid) cũng là những cầu thủ mà đội bóng thành Manchester đang theo đuổi.

Ở Premier League, trung vệ John Stones là cái tên mới nhất mà M.U theo đuổi, nhưng Quỷ đỏ phải cạnh tranh gay gắt với Chelsea, đội bóng cũng khát khao có được ngôi sao của Everton. Cái giá để có được Stones cũng không hề mềm khi Everton biết làm thế nào để thu về số tiền lớn nhất khi có tới hai gã nhà giàu đang muốn có ngôi sao của mình. Cũng ở nước Anh, đội bóng chủ sân Old Trafford còn muốn có trung vệ Ron Vlaar của Aston Villa và Jan Vertonghen của Tottenham. Tại Bundesliga, M.U đã bất lực trong việc theo đuổi mục tiêu Mats Hummels. Tuyển thủ người Đức khẳng định sẽ ở lại Dortmund và bỏ qua những lời mời từ những đội bóng lớn. Trung vệ Jerome Boateng của Bayern Munich cũng đã lọt vào tầm ngắm của Man đỏ. Đặc biệt, bạn gái của cầu thủ này còn khẳng định Boateng muốn tới Anh thi đấu. Dante cũng là một trong số những trung vệ đã được đội bóng nước Anh liên hệ.

Tại Serie A, chiến lược gia người Hà Lan cũng theo dõi sát sao Stefan de Vrij của Lazio. Không loại trừ khả năng ông sẽ tái hợp với học trò. Đó sẽ là cách để Van Gaal chứng minh ông có thể biến những món hàng rẻ thành chất lượng hảo hạn. Tại Ligue 1, trung vệ Marquinhos cũng được M.U nhắm tới từ rất lâu, cầu thủ trẻ người Brazil phải dự bị cho Thiago Silva và David Luiz. Bởi vậy, nếu đội bóng của HLV Van Gaal chi ra 30 triệu bảng khả năng cao sẽ nhận được cái gật đầu từ PSG. Ngoài những cầu thủ ở 5 giải đấu lớn nhất của bóng đá châu Âu, M.U còn muốn đưa về trung vệ Ezequiel Garay của Zenit Saint Petersburg.

Những cầu thủ kể trên đều là những trung vệ tốt nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại, họ có đẳng cấp, kinh nghiệm và có tố chất của một thủ lĩnh. Bởi vậy, với một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm như Van Gaal, ông hiểu mình phải làm thế nào để đem lại những điều tốt nhất cho đội bóng.

Xem thêm: tin tức chuyển nhượng của M.U

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X