Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Tỏa sáng tại World Cup, Emenike lập tức được Chelsea để ý

Thứ Sáu 27/06/2014 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phong độ ấn tượng của Emmanuel Emenike tại World Cup 2014 lập tức thu hút sự chú ý từ Chelsea. Đội bóng Anh sẵn sàng chi 16 triệu bảng để có chân sút này.

Trong khi Musa, tài năng trẻ của bóng đá Nigeria, là người hùng ở trận thua Argentina 2-3 vừa qua thì Emenike lại đặt dấu ấn lớn trong hai trận đấu trước đó, đặc biệt là chiến thắng trước Bosnia. Sự cơ động, tốc độ của chân sút 27 tuổi đã giúp hàng công Nigeria đáng sợ hơn. Emenike di chuyển liên tục tạo điều kiện cho các đồng đội có đất diễn và bàn thắng thứ hai của Nigeria vào lưới Argentina đã chứng tỏ điều đó.

Emenike
Emenike

Emenike cũng là cây săn bàn cừ khôi trong sắc áo CLB. Mùa vừa qua, anh đã có 12 bàn cho Fenerbahce và là chủ công của đội bóng này. Emenike từng tốn của Fenerbahce 12 triệu bảng mua anh trong hè 2013 trong khi Chelsea sẵn sàng trả 16 triệu bảng để thuyết phục Fenerbahce. Đây là con số có lẽ chưa khiến đội bóng chủ quản của Emenike hài lòng khi giá trị của anh đã tăng cao ở World Cup 2014. Và nếu Nigeria đi tiếp (khả năng nhỏ), Emenike sẽ tiếp tục được các ông lớn săn đón hết mình.

Sở dĩ Emenike lọt vào tầm ngắm của Chelsea, dù họ gần như chắc chắn có Diego Costa là bởi chân sút người Nigeria có thể hoạt động độc lập, chơi rộng, dạt biên cũng như đá lùi. Emenike sẽ là một phương án bổ trợ rất cần thiết cho Diego Costa, người vốn quen với vai trò đá cắm và không mạnh về tốc độ. Tuy nhiên trước khi rước về Emenike, Chelsea buộc phải đẩy mạnh thanh lý Fernando Torres và Demba Ba. Họ vẫn chưa đi thêm được bước nào trong kế hoạch này. Torres từng tuyên bố về Atletico Madrid nhưng hai bên vẫn chưa thương lượng. Trong khi Demba Ba và Besiktas vừa hủy đàm phán khi hai bên không tìm được tiếng nói chung.

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X