Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Toả sáng rực rỡ, Coutinho được thầy Rodgers tôn làm “Suarez mới”

Thứ Năm 05/02/2015 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, trận Liverpool vs Bolton đã diễn ra rất cân bằng, và chỉ có pha toả sáng muộn màng của Coutinho mới đem lại chiến thắng cho The Kop.

Coutinho duoc so sanh voi Suarez sau tran Liverpool vs Bolton hinh anh
Coutinho đã thi đấu rất hay trong trận gặp Bolton

Hôm qua, thầy trò HLV Brendan Rodgers đã bước vào trận đấu lại Liverpool vs Bolton với tâm lý quyết gỡ gạc lại thể diện sau trận hoà đáng thất vọng hơn một tuần trước. Tuy nhiên mọi việc không diễn ra như dự tính của Lữ đoàn đỏ khi họ vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đội chủ nhà và chỉ  có được trận thắng chật vật 2-1. Philippe Coutinho đã trở thành người hùng của Liverpool khi có bàn ấn định tỷ số ở ở phút 91, mang lại tấm vé vào vòng 5 cúp FA cho đội nhà.

Sau trận đấu, HLV Brendan Rodgers đã tỏ ra phấn khích về phong độ của đội nhà: “Sau tám tuần, bản sắc, chất lượng đội hình cũng như nhịp độ trong lối chơi của đội bóng đã được nâng lên một tầm cao mới. Trận đấu vừa rồi quả là khó khăn, Neil Lennon rõ ràng đã khiến Bolton trở thành một đội bóng khó đánh bại. Chúng tôi đã sút trúng khung gỗ 5 tới 6 lần và còn tạo ra nhiều cơ hội khác. Chúng tôi có rất nhiều mũi tấn công ở trên sân và cuối cùng mọi việc đã được đền đáp xứng đáng.

Đồng thời vị chiến lược gia người Bắc Ireland cũng hết lời khen ngợi cậu học trò Coutinho sau khi đã cứu cho ông một bàn thua trông thấy. Thậm chí ông còn cho rằng anh sẽ sớm trở thành một Luis Suarez mới ở sân Anfield: “Đó là một cầu thủ xứng đáng để bạn bỏ tiền ra theo dõi. Cậu ấy đúng là hình mẫu để các cầu thủ trẻ ở Anh noi theo trong nhiều năm liền bởi lẽ chưa ai đạt được tới tầm vóc đó. Cậu ấy sẽ sớm trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới chỉ trong một vài năm nữa thôi.  Luis Suarez cũng có cùng đẳng cấp khi cậu ấy chơi bóng ở đây, cậu ấy đã tiến bộ rất nhiều trước khi đứng vào hàng ngũ những cầu thủ xuất chúng. Tôi thấy Coutinho đang đi theo đúng con đường đó, cậu ấy không hẳn xuất sắc như thế nhưng rõ ràng cậu ấy đang tiệm cận với đẳng cấp đó.”

Quả thật sau quãng thời gian đánh mất phong độ hồi đầu mùa, Coutinho đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao đã thể hiện trong mùa giải năm ngoái. Trước trận đấu Liverpool vs Bolton đêm qua, anh cũng đã thi đấu rực sáng trong trận đấu với West Ham với 2 đường kiến tạo, góp phần quan trọng giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Phong độ thăng hoa của tiền vệ 23 tuổi này giúp The Kop có được thành tích ấn tượng với chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp ở Premier League và trong 13 trận gần đây nhất, đội bóng vùng Merseyside cũng chỉ để thua 1 trận duy nhất trước Chelsea sau 120 phút thi đấu ở bán kết Capital One Cup.

Hiện tại, Liverpool đang đứng thứ 7 tại Premier League và chỉ kém nhóm dự Champions League có vỏn vẹn 4 điểm. Hơn lúc nào hết, hy vọng trở lại đấu trường châu Âu của thầy trò HLV Rodgers đang cực kỳ rộng mở, tuy nhiên họ sẽ gặp phải một thử thách không nhỏ vào cuối tuần này khi hành quân tới sân Goodison Park của Everton trong trận derby vùng Merseyside.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X