Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Toả sáng rực rỡ, Chicharito vẫn rất khiêm tốn

Chủ Nhật 11/11/2012 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ có mặt trong hiệp 2 nhưng "Hạt đậu nhỏ" người Mexico đã đáp lại sự tin tưởng của người thầy đáng kính bằng màn trình diễn xuất sắc nhất kể từ ngày đầu khoác màu áo Đỏ khi suýt lập được cú hattrick (trực tiếp ghi 2 bàn thắng và "gián tiếp" giúp hậu vệ đối phương ghi bàn còn lại), qua đó đưa Man Utd tới chiến thắng dù rằng lúc Javier Hernandez bước vào sân, "Quỷ đỏ" đang bị dẫn trước 0-2.

Dường như sau quãng thời gian dài mờ nhạt (kéo suốt từ mùa trước, vắt sang giai đoạn đầu mùa này), Javier Hernandez đang thực sự lấy lại phong độ đỉnh cao mà từng khiến anh trở thành "hiện tượng lớn nhất Premier League" trong năm đầu tiên chơi bóng tại nước Anh. Kể từ cuối tháng 10, Chicharito đích thị chơi xuất sắc chẳng kém gì người đồng đội Robin Van Persie. Cụ thể, anh đã nổ súng liên tục trong cả 5 trận được ra sân thi đấu trên 3 đấu trường (Premier League, cúp Liên đoàn, Champions League), đóng góp cho Man Utd cả thảy 7 bàn thắng mà phần lớn đều mang tính chất quyết định, giúp đội nhà giành trọn vẹn 3 điểm. Đó là cú đúp vào lưới Braga ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League (Man Utd thắng 3-2), đó là bàn thắng quyết định đem lại cho Man Utd thắng lợi oai hùng 3-2 ngay tại Stamford Bridge và đến đêm qua, một mình anh mang về 3 điểm cho đội nhà trong chuyến hành quân bão táp đến mảnh đất tưởng như vô cùng thân thuộc (kể từ năm 1996, Aston Villa chưa từng hạ gục Man Utd trên sân nhà). Một pha băng xuống "xâu kim" thủ thành đối phương, một cú sút vào trong đưa bóng trúng người Vlaar rồi đi vào lưới và cuối cùng là một cú đánh đầu hiểm hóc từ quả đá phạt của Van Persie là tất cả những gì Chicharito đã làm được trong 45 phút có mặt trên sân. Giờ đây, dư luận có lẽ lại phải dùng cụm từ "siêu dự bị" để nói về Chicharito vì có vẻ anh đã tìm lại được bản năng toả sáng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Javier Hernandez đang sở hữu hiệu suất ghi bàn khủng khiếp
Javier Hernandez đang sở hữu hiệu suất ghi bàn khủng khiếp

Tuy nhiên, người hùng của Manchester vẫn giữ được sự khiêm tốn, chừng mực khi nói về màn trình diễn của bản thân: "Nói thật, kể cả trong giấc mơ, tôi cũng không dám nghĩ mình có thể xoay chuyển được trận đấu hay tạo ra được thành tích gì đó tương tự như vậy. Điều duy nhất tồn tại trong đầu mỗi khi tôi bước ra sân là phải cống hiến hết mình, thể hiện đầy đủ năng lực trong cơ thể, lắng nghe và làm theo mọi lời chỉ dẫn của HLV trưởng cũng như nỗ lực trợ giúp đồng đội một cách tối đa, nhất là khi trong hoàn cảnh đội nhà rơi vào tình huống hiểm nghèo. Cuối cùng nhờ Trời, chúng tôi đã chiến thắng".

Javier Hernandez cảm thấy khá tiếc nuối bởi chưa thể có hattrick đầu tiên cho Man Utd: "Đương nhiên, tôi đã rất vui mừng và mặc nhiên coi tôi là tác giả bàn thắng thứ hai. Tôi nghĩ mình đã nhắm trúng đích và trái bóng chỉ chạm vào người hậu vệ đối phương mà thôi nhưng lúc ấy,  tôi không biết trọng tài đã quyết định không dành bàn thắng đó cho tôi. Dẫu sao, quan trọng nhất, Man Utd đã giành được 3 điểm trọn vẹn sau khi bị dẫn trước tới 2 bàn qua đó tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu BXH. Những đề tài như ai ghi bàn, ai chơi hay nhất trận chẳng phải là thứ đáng phải bận tâm. Đến thời điểm này, tôi vẫn chưa hết lâng lâng với bàn thắng mang tính quyết định vào những phút cuối. Một quả phạt tuyệt vời của Van Persie và tôi may mắn thoát khỏi sự kiểm soát của hậu vệ đối phương để thực hiện cú đánh đầu vào lưới".

Xem ra, "Hạt đậu nhỏ" không chỉ tài năng với khả năng đánh hơi bàn thắng siêu việt trong khu vực vòng cấm địa, một phẩm chất mà không một tiền đạo nào của Man Utd kể từ thời của Ruud Van Nistelrooy sở hữu được mà còn rất khiêm nhường, "biết mình biết người". Phải có đức tính ấy, Javier mới có thể trở thành một sao lớn thực sự trong tương lai gần. Hãy chờ mà xem.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X