Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Toả sáng ở Old Trafford, "Hạt đậu nhỏ" sắp được thưởng lớn

Thứ Sáu 13/05/2011 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trở thành phát hiện lớn nhất của đội bóng thành Manchester với những đóng góp to lớn ngoài dự kiến, tiền đạo Javier Hernandez chuẩn bị được MU tăng lương gấp đôi, lên mức 50.000 bảng/tuần, một sự thăng tiến vượt bậc với Chicharito chỉ sau chưa đầy 1 năm thi đấu tại Anh.

Khi MU loan tin đã mua được tiền đạo mang cái tên Javier Hernandez ở tận đất nước Mexico xa xôi, hầu như chẳng Manucians nào biết tới anh chàng này. Phải mất công sức lục lọi trên Internet thì họ mới bắt đầu thu thập được đôi chút thông tin về năng lực của bản hợp đồng trị giá 7 triệu bảng. Chắc hẳn, lúc ấy, đa phần đều rất hoài nghi bởi dẫu sao, Chicharito mới chỉ tạo dựng được chút ít tên tuổi nơi quê nhà và chưa từng đặt chân đến mảnh đất châu Âu. Song ngay ở trận ra mắt không chính thức (gặp ĐT "Các ngôi sao MLS" ở chuyến du đấu mùa hè tại Bắc Mỹ), anh đã nổ súng và thể hiện sự tự tin cũng như khả năng hoà nhập đáng kinh ngạc dù vừa làm quen đội bóng mới chưa được bao lâu. Sau đó, Chicharito thêm một lần chứng tỏ tài nghệ bằng việc sút tung lưới .... MU khi đội bóng mới đá giao hữu với đội bóng cũ Chivas (mỗi một hiệp, anh khoác áo một đội).

Javier Hernandez sắp được nâng lương

Tuy nhiên, giữa giao hữu và chính thức luôn khác xa nhau "một trời một vực". Há chẳng phải có nhiều cầu thủ trẻ hay mới được MU thử nghiệm thành công trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải nhưng khi mùa bóng khởi tranh thì họ đều không để lại được ấn tượng. Nhưng Javier Hernandez là một ngoại lệ đặc biệt. Tại trận tranh Siêu cúp nước Anh (Community Shield), anh đã lập công sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Dù bàn thắng khá "rùa" nhưng đổi lại, đó là một điềm may và mang đến sự khích lệ mạnh mẽ cho Chicharito. Tất nhiên một pha lập nhỏ nhoi chưa thể giúp chân sút 22 tuổi thu phục hoàn toàn cảm tình của ngài Ferguson khó tính. Chiến lược gia người Scotland chỉ coi cậu học trò nhỏ là phương án dự bị cho cặp Berbatov - Rooney. Song không vì thế mà Javier phiền lòng. Anh vẫn nỗ lực lụyện tập, kiên nhẫn chờ đợi thời cơ và chơi hết mình trong những cơ hội được ra sân dù chỉ trong những trận đấu nhỏ. Dần dần, Javier Hernandez đã khiến ban huấn luyện cũng như người hâm mộ đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bằng phong độ ghi bàn khá ổn. Không chỉ làm tung lưới những đội bóng nhỏ mà các ông lớn cũng là nạn nhân của Chicharito (anh đã ghi 3 bàn vào lưới Chelsea và Liverpool).

Đến nay, "Hạt đậu nhỏ" sở hữu số bàn thắng đáng nể: 20 bàn trên mọi mặt trận (13 tại Premier League) và chỉ chịu đứng sau đàn anh Berbatov về thành tích lập công cho MU (22 bàn), trong đó không ít bàn có ý nghĩa quan trọng với đội bóng dù rằng chỉ có mặt trong đội hình xuất phát ở khoảng 26 trận đấu. Không những vậy, Chicharito chính là chân sút tốt nhất của "Quỷ đỏ" tại Champions League (4 bàn). Từng đấy thống kê đủ để khẳng định Javier Hernandez thực sự là ngôi sao mới nhất trên bầu trời Old Trafford và xứng đáng kế tục danh hiệu "siêu dự bị" do tiền bối Solskjaer để lại. Không ít lời khen tặng đã được dành cho Javier Hernandez (thậm chí Rooney còn gọi Javier là bản hợp đồng thế kỷ của MU).

Bên cạnh "nói suông" thì MU đang dự định tiến hành một hành động thiết thực nhằm giữ chân "viên ngọc quý" lâu dài, tránh khỏi sự nhòm ngó của những địch thủ. Đó là nâng lương cho Chicharito từ 25.000 bảng/tuần lên 50.000 bảng/tuần, một sự đãi ngộ không phải cầu thủ nào cũng được nhận. Ai cũng biết dưới sự trị vì của gia đình Glazers, mọi chi tiêu đặc biệt liên quan đến lương bổng luôn được kiểm soát chặt chẽ nên việc tăng thu nhập cho một cầu thủ vừa mới khoác áo đội bóng chưa đầy 1 năm quả thực là điều hiếm thấy. Dẫu sao, Javier đáng được "đối xử" như vậy bởi từ mùa tới, nhiều khả năng Chicharito và Rooney sẽ là cặp đôi mới trên hàng công. Ngoài ra, cần nhớ giá trị hiện tại của tiền đạo này rơi vào khoảng 35 triệu bảng, gấp 5 lần giá mua ban đầu. Đúng là, một lần nữa, con mắt nhìn người tài tình đã giúp Sir Alex thu về một món lợi khổng lồ.

Bảo Phương (Theo Mirror/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X