Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tỏa sáng ở FA Cup, tương lai của James Milner ở Man City được đảm bảo?

Thứ Hai 05/01/2015 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Manuel Pellegrini vừa dành những lời có cánh cho “người hùng” FA Cup James Milner, tiền vệ hiện đang bị đặt rất nhiều dấu hỏi xung quanh tương lai ở sân Etihad.

Cuối tuần vừa rồi, Man City đã suýt chút nữa bị “siêu đàn em” Sheffield Wednesday hiện đang thi đấu ở giải Championship làm bẽ mặt ngay tại “thánh địa” Etihad. Nếu không có màn tỏa sáng của tiền vệ James Milner với cú đúp “lội ngược dòng” muộn màng, hẳn “trọc phú” nước Anh đã phải tạm biệt FA Cup ngay từ vòng 3 đầy nhục nhã.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Manuel Pellegrini hết lời ngợi khen màn trình diễn đã “cứu rỗi” cả Man City của Milner. Ông khẳng định vai trò quan trọng của cậu học trò 30 tuổi:

“James Milner luôn là một cầu thủ rất hữu dụng và quan trọng với Man City. Cậu ấy luôn thi đấu với 100% phong độ và đặc biệt tập trung mỗi khi ra sân. Tôi vui mừng vì cậu ấy đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong trận đấu này, đặc biệt hơn khi hôm nay là sinh nhật của cậu ấy (4/1).”

Toa sang o FA Cup, tuong lai cua James Milner o Man City duoc dam bao hinh anh
James Milner ăn mừng cú đúp bàn thắng ở FA Cup

Milner đúng là đã cứu Man City và có thể anh sẽ cứu luôn tương lai của mình ở Etihad, chiếu theo những phát biểu trên của Pellegrini. Theo tin chuyển nhượng Man City, hợp đồng giữa anh và Man Xanh chỉ còn hơn 6 tháng nữa là đáo hạn nhưng cho đến lúc này phía CLB vẫn chần chừ trong việc thương thảo, dù đích thân tuyển Anh đã lên tiếng muốn ở lại cống hiến.

Công bằng mà nói, Milner vẫn thi đấu khá tốt mỗi khi được trao cơ hội, bất chấp việc anh không quá nổi bật trong rừng sao của Man City. Mặc dù vậy, đội chủ sân Etihad vẫn quyết định sớm chia tay anh nhằm dọn đường đón những ngôi sao tiền vệ khác về như Marco Reus, Isco hay Juan Cuardrado. Mặt khác, Milner cũng không còn rẻ và có vẻ như HLV Pellegrini đã nhận ra học trò của mình sẽ sớm “hết đát”. Bán nhanh lúc nào thì còn được giá lúc đấy, không thì cũng mất trắng cựu cầu thủ của Aston Villa vào mùa hè sang năm.

Hiện tại thì có không ít những đội bóng lớn đang xếp hàng mời chào tiền vệ 30 tuổi, điển hình là Arsenal, Liverpool, AS Roma hay Inter Milan. Mức giá của Milner nhìn chung cũng khá hợp lý và phù hợp với túi tiền của nhiều CLB – 10 triệu bảng. Nên nhớ rằng, Man City từng bỏ ra gần gấp ba lần số tiền đó để rước anh về từ Aston Villa 4 năm trước (28,5 triệu bảng).

Hè 2010, James Milner gia nhập Man City từ Aston Villa với mức phí 28,5 triệu bảng. Trải qua 4 mùa giải, dù thi đấu thầm lặng trên sân nhưng những đóng góp tổng thể của anh cho Man Xanh là rất tích cực. Vì lẽ đó mà Milner vẫn có thể trụ lại và có chỗ đứng khá chắc chắn ở Etihad, bất chấp các siêu sao cứ ồ ạt đến rồi đi. Cùng với Man City, Milner đã giành được 2 Premier League cùng 1 FA Cup.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X