Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tỏa sáng ở Euro 2016, “sao xẹt” Liverpool đắt hàng ở Premier League

Thứ Bảy 25/06/2016 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không có chỗ đứng ở Anfield, tiền vệ Joe Allen vẫn là mục tiêu tranh đấu của rất nhiều đội bóng Anh như mái nhà xưa Swansea hay từ tầm trung Stoke, Watford đến cỡ rất có thực lực như Southamton, đặc biệt có thể cả nhà ĐKVĐ Leicester City.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Theo chân ông thầy Brendan Rodgers cập bến Anfield từ Swansea City với giá 15 triệu bảng cũng như được ca tụng là “Xavi Xứ Wales”, nhưng rốt cuộc Joe Allen vẫn bị liệt vào một trong vô số bản hợp đồng thất bại của Liverpool trong những năm qua. Sự xuất hiện của HLV Jurgen Klopp ở nơi vốn không thiếu những tiền vệ trung tâm chất lượng khiến cầu thủ chỉ cao 1m68 bị đồn đoán rồi sẽ sớm phải bật bãi sau hơn 3 năm chìm nghỉm, đặc biệt khi anh lại là tàn dư của chế độ cũ.

Allen thực tế cũng rất nỗ lực để bám trụ lại Anfield, thể hiện qua một số màn trình diễn tương đối ấn tượng hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, phong độ thiếu ổn định cùng những chấn thương khác nhau khiến tiền vệ 26 tuổi cũng chẳng thể nào thuyết phục được HLV Klopp. Hợp đồng hiện tại của Allen với Liverpool chỉ còn lại 1 năm và không hề có ý định gia hạn giữa đôi bên. Nửa đỏ vùng Merseyside đang tìm kiếm đối tác nhằm bán đứt “món hàng thải” này trong kỳ chuyển nhượng hè 2016.

Toa sang o Euro, sao xet Liverpool dat hang o Premier League hinh anh
Thi đấu ấn tượng tại Euro 2016 trong màu áo tuyển xứ Wales, tiền vệ Joe Allen (phải) bỗng chốc được vô số đội bóng Premier League chèo kéo dù không còn chỗ đứng ở Liverpool

Đáng lẽ ra mọi chuyện đã khó khăn hơn rất nhiều cho Liverpool bởi Allen năm qua không chứng tỏ được nhiều điều đủ để các đội bóng khác sẵn sàng mạo hiểm mạnh tay vì anh. Tuy nhiên, may mắn cho cả The Kop và tiền vệ 26 tuổi là anh bỗng chốc lấy lại phong độ đỉnh cao của mình ở thời điểm không thể đúng lúc và quan trọng hơn – kỳ Euro 2016 trong màu áo Xứ Wales.

Đội tuyển thuộc Vương Quốc Anh đã xuất sắc đánh chiếm ngôi đầu bảng B và tràn trề hy vọng tiến sâu ở ngày hội tại Pháp ngay trong lần đầu tiên góp vui này của mình, không chỉ nhờ những ngôi sao hàng đầu như Gareth Bale hay Aaron Ramsey, mà còn là cả tinh thần chiến đấu tả xung hữu đột không biết mệt mỏi ở khu trung tuyến của chàng cầu thủ vốn có thể hình cực khiêm tốn này. Allen sau cùng chỉ không gặp thời ở Anfield, chứ anh chắc chắn vẫn là một cái tên chất lượng trong mắt đa số các đội bóng.

Chính vì đây mà Premier League giờ đang như đại chiến vì “sao xẹt” của Liverpool. Swansea, với lợi thế duy nhất là mái nhà xưa của Allen, không phải là đại diện duy nhất đang cố gắng chèo kéo Allen trở về. Đa dạng trình độ các đối tác đang đàm phán với The Kop về tiền vệ người Xứ Wales, từ tầm trung Stoke, Watford đến cỡ rất có thực lực như Southamton, đặc biệt có thể cả nhà ĐKVĐ Leicester City. Trong khi Southampton đang điên đảo tìm người thay thế sau khi mất “máy quét” Victor Wanyama vào tay Tottenham, tân vương nước Anh Leicester cũng phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất là không thể giữ chân N’Golo Kante, cái tên cực hot lúc này trong mắt các đại gia.

Liverpool gần đây đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị 8 triệu bảng của Swansea bởi họ chẳng lo gì ế hàng. Phải 10 triệu mới là mức giá khởi điểm từ nửa đỏ vùng Merseyside và giờ chỉ chờ đợi xem ai trong số các đối tác Premier League mới là người chịu chi nhất cho “Xavi xứ Wales” này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X