Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil lập hai kỷ lục Premier League sau trận hòa Tottenham

Thứ Hai 09/11/2015 02:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Mesut Ozil vừa lập hai kỷ lục về kiến tạo của giải Premier League sau trận hòa 1-1 của Arsenal trước Tottenham.


Trong bối cảnh hàng loạt trụ cột không thể ra sân do chấn thương, Arsenal đã gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc đọ sức với Tottenham tại trận derby Bắc London thuộc vòng 12 Premier League diễn ra rạng sáng nay (9/11). Ở đó, trước lối đá áp sát nhanh, gắt gao của đối thủ kình địch, phần lớn những cầu thủ tấn công của Pháo thủ đều không là chính mình. Arsenal đã bị mở tỉ số trước ở phút 32 và dù rất nỗ lực tấn công nhưng vẫn tỏ ra bế tắc và chỉ có may mắn cùng sự xuất sắc của thủ thành Petr Cech mới giúp họ tránh bị nâng cao cách biệt.

Mesut Ozil
Mesut Ozil tiếp tục thể hiện khả năng kiến tạo siêu đẳng

Phải tới khi tiền vệ Mesut Ozil có đường kiến tạo thuận lợi để Kieran Gibbs gỡ hòa 1-1 ở phút 77, Arsenal mới cởi bỏ áp lực về tâm lý. Nhưng thời gian còn lại không đủ để giúp đội chủ sân Emirates ghi thêm bàn và đành chấp nhận chia điểm với người hàng xóm Tottenham. Với những gì đã thể hiện, Ozil xứng đáng là người chơi hay nhất trận đấu Arsenal 1-1 Tottenham
với tỷ lệ chuyền bóng chính xác 81%, 2 pha tắc bóng thành công và tạo ra 7 cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Ngoài ra, anh còn là người di chuyển nhiều nhất của Arsenal trận này với quãng đường tổng cộng lên tới 10,5 km.  

Đặc biệt, pha kiến tạo cho Gibbs giúp Ozil lập hai kỷ lục mới tại Premier League. Đầu tiên, anh là cầu thủ đầu tiên tại giải có từ 10 pha kiến tạo trở lên chỉ sau 11 trận đầu tiên của mùa giải. Tiếp theo, tiền vệ 27 tuổi cũng là người đầu tiên đạt thành tích kiến tạo cho đồng đội lập công trong 6 trận liên tiếp tại Premier League. Với 10 pha kiến tạo đã có từ đầu mùa 2015/16, Ozil đang dẫn đầu danh sách những nhà kiến thiết hàng đầu cả tại nước Anh nói riêng và 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu nói chung. Tại Premier League lúc này, người đứng ngay sau Ozil là David Silva của Man City với 6 pha kiến tạo, trong khi tại châu Âu Douglas Costa của Bayern Munich là số 2 với 3 lần, kém hơn “nhạc trưởng” của Arsenal (7 lần).

Mesut Ozil hé lộ lý do phía sau phong độ xuất sắc mùa này
“Vua kiến tạo” người Đức cảm thấy thể trạng tốt hơn hẳn mùa trước và ấn tượng với tinh thần đồng đội đang có tại Arsenal.

Còn nhớ mùa trước Ozil thi đấu không thành công với vẻn vẹn chỉ 5 lần kiến tạo mà theo anh thừa nhận là do sự ảnh hưởng của chấn thương đầu gối khá nặng gặp phải vào tháng 10 năm 2014. Nhưng đến giờ có thể khẳng định cựu cầu thủ Real Madrid đã bỏ lại quá khứ đó lại phía sau và tìm thấy phong độ cao nhất.

Xem lại Video tổng hợp trận Arsenal 1-1 Tottenham (Vòng 12 Ngoại hạng Anh 2015/16):


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X