Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tỏa sáng ở Arsenal, tân binh trẻ tuổi tri ân… MU và Pogba

Thứ Sáu 20/12/2019 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Gabriel Martinelli tiết lộ về khóa tập huấn ngắn ngày ở Old Trafford giúp anh thấu hiểu và hòa nhập tốt hơn với môi trường bóng đá Anh.

Cập bến Arsenal mùa hè vừa rồi với tư cách tân binh ít tên tuổi và giá cả bèo bọt nhất, nhưng cho đến lúc này Gabriel Martinelli mới đang gây ấn tượng hơn cả ở Emirates, so với các đàn anh đắt giá và danh tiếng như Nicolas Pepe, Dani Ceballos hay David Luiz.

Thời điểm hiện tại, tiền đạo sinh năm 2001 người Brazil đang đạt phong độ cao và liên tiếp có những màn trình diễn xuất sắc, thậm chí đã ghi 8 bàn thắng và chỉ xếp sau chân sút chủ lực Aubameyang trong danh sách Vua phá lưới của Pháo Thủ thành London, đồng thời chiếm luôn suất đá chính của ngôi sao Lacazette trong đội hình xuất phát. 

Tỏa sáng ở Arsenal, tri ân… MU

Martinelli mo man cho cuoc loi nguoc dong bat ngo cua Arsenal
Tiền đạo Martinelli của Arsenal tri ân... MU và Pogba

Không ngừng trưởng thành và tỏa sáng ngay trong mùa giải đầu tiên ra mắt như thế này, Martinelli cho thấy khả năng hòa nhập cực tốt với môi trường bóng đá Anh vốn rất khắc nghiệt. Và rồi theo tiết lộ mới đây của đích thân ngôi sao mai tuổi teen, đây còn là một phần công lao của… Manchester United.

Martinelli chia sẻ cụ thể: “Khi còn thuộc lò đào tạo ở học viện Ituano, tôi đã được mời sang MU cho những khóa huấn luyện và cọ sát ngắn ngày dựa trên thỏa thuận hợp tác giữa hai CLB. Lạ nước lạ cái, tôi không thông thạo ngoại ngữ để giao tiếp khi mới đến đây.”

“Thế rồi nhận thấy tôi không thể nói tiếng Anh hay Pháp, Paul Pogba đã chủ động nói ‘tudo bem’ (một câu chào trong tiếng Bồ Đào Nha – ngôn ngữ mẹ đẻ của Martinelli). Anh ấy cực kỳ tốt bụng và khiêm tốn, thậm chí sẵn sàng chụp ảnh với tôi làm kỷ niệm.”

“Tôi trở nên dần tự tin hơn với mọi người, thậm chí còn được trao cơ hội ra sân thi đấu cho đội U18 MU trong trận gặp Lincoln. Những khóa tập huấn đó vô cùng bổ ích và quan trọng, giúp tôi hiểu môi trường bóng đá và phong cách của các cầu thủ nơi đây, từ đó biết cách hòa nhập sao cho nhanh và tốt nhất.”

Brazil hay Italia?

Arsenal vs Man City Fernandinho vs Martinelli
Tiền đạo Martinelli của Arsenal có thể khoác đội tuyển Brazil hoặc Italia

Martinelli cuối cùng không lọt mắt xanh của đội ngũ tuyển trạch Quỷ Đỏ, nhưng rồi anh vẫn có bước ngoặt sự nghiệp ở Premier League nhờ vào thương vụ chuyển nhượng 6 triệu bảng với Arsenal. Tiền đạo người Brazil tiếp tục nói về quyết định không chút lưỡng lự của mình:

“Đại diện của tôi bất ngờ gọi điện và thông báo về sự quan tâm của Arsenal. Tôi lập tức đồng ý, bởi lẽ làm sao có thể từ chối một trong những đội bóng lớn nhất Châu Âu cho được. Tôi cũng đã có nhận một số đề nghị khác nhưng Arsenal tỏ ra nghiêm túc nhất, và rồi tôi đã có một quyết định đúng đắn.”

Phong độ chói sáng của Martinelli giúp anh được triệu tập ra mắt đội tuyển U21 Brazil trong thời gian vừa qua. Mặc dù vậy, chân sút tuổi teen này cũng mang quốc tịch Ý và đủ điều kiện khoác áo cả Azzurri. Anh nói sao về khả năng lựa chọn đầu quân cho đội tuyển quốc gia nào trong tương lai?

“Tôi là người Brazil, thế nên hiển nhiên muốn thi đấu cho màu áo vàng xanh đó rồi, đặc biệt khi được nghe những người dân đồng hương hò reo tên mình mỗi lần bước ra sân. Mặc dù vậy, tôi cũng có thể chơi cho đội tuyển Italia nữa, và giờ vẫn chưa có quyết định gì trong chuyện này.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X