Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổ VAR gửi lời xin lỗi sau bàn thắng ma của Dele Alli

Chủ Nhật 20/10/2019 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận hoà của Tottenham trước Watford vừa qua đã gây chấn động làng bóng đá Anh, khi trọng tài chính bẻ VAR để công nhận bàn thắng của Dele Alli.


Tổ VAR gửi lời xin lỗi người hâm mộ
 

Phút 86 trận đấu giữa Tottenham vs Watford, tiền vệ Dele Alli đã tận dụng sai lầm của thủ môn đối phương để ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1, giúp Spurs giành lại 1 điểm ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, những lùm xùm lại diễn ra trong tình huống trọng tài chính Christopher Kavanagh bẻ VAR.
 
Màn hình lớn đã hiển thị “No Goal” – bàn thắng không được công nhận, nhưng vị vua áo đen vẫn cho rằng pha lập công của Tottenham hoàn toàn hợp lệ. Cụ thể, góc máy quay chậm đã chỉ ra Alli đã để bóng chạm tay trước khi đưa bóng vào lưới. Dù sao, kết quả đã định và không thể thay đổi.

Christopher Kavanagh be VAR

Quyết định của trọng tài Christopher Kavanagh mâu thuẫn với những gì VAR hiển thị


Chia sẻ về sự cố này, đại diện của đơn vị cung cấp công nghệ VAR cho biết: “Chúng tôi đang hợp tác với uỷ ban trọng tài và Premier League để tìm hiểu nguyên nhân cốt lõi của vấn đề. Chúng tôi muốn tìm ra những giải pháp để đảm bảo điều này sẽ không tái diễn.

Hawk-Eye (công nghệ mắt đại bàng) xin lỗi các CĐV Spurs và Watford vì sự nhầm lẫn này, khi đem đến hình ảnh không chính xác trên màn hình lớn.”

 
Như vậy, quyết định công nhận bàn thắng của trọng tài là hoàn toàn đúng đắn. Chỉ có điều, công nghệ VAR đã hiển thị sai kết quả, hơn nữa không chiếu lại pha quay chậm trên màn hình cho khán giả tiện theo dõi. Điều này nếu tái diễn sẽ dẫn tới những nghi ngờ về việc dàn xếp tỷ số, bởi nếu đến VAR còn không chính xác, các CĐV còn biết tin vào đâu?

Hy hữu: VAR nói không, trọng tài vẫn bảo có giúp Tottenham ghi bàn
Trong trận đấu vừa qua với Watford, công nghệ VAR đã trở thành đề tài gây tranh cãi, với đội hưởng lợi là Tottenham.
Dele Alli lên tiếng về bàn thắng gây tranh cãi trước Watford
Dele Alli nói về bàn thắng vào lưới Watford, cầu thủ người Anh khẳng định bóng chưa chạm tay mình ở tình huống này.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X