Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tố Van Persie ghi "bàn thắng ma", Big Sam đối diện với nguy cơ bị phạt

Thứ Năm 18/04/2013 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù cầm chân Man Utd rõ ràng là một thành tích đáng ghi nhận song West Ham có lý do để không thể hài lòng bởi đơn giản nếu tổ trọng tài xử lý chính xác ở tình huống Van Persie lập công, ấn định chung cuộc 2-2 thì rất có thể thắng lợi chung cuộc đã thuộc về đội bóng thành London. Bực tức trước cách điều khiển của đội ngũ cầm coi, HLV Sam Allardyce của West Ham đã đưa ra những phản ứng vượt quá kiểm soát nên khó tránh khỏi bị FA trừng phạt.

Đêm qua, West Ham đã chơi một trận không tồi, kiểm soát được thế trận và không hề bị các vị khách hùng mạnh lấn lướt. Tất nhiên, bên cạnh nỗ lực, quyết tâm của bản thân West Ham thì cũng cần phải thấy Man Utd đã thi đấu dưới sức. Rooney quá mờ nhạt và phải rời sân nhường chỗ cho Ryan Giggs còn Van Persie ngoài bàn thắng gỡ hoà 2-2 mang tính quyết định thì cũng chẳng để lại thêm được dấu ấn nào khác. May ra chỉ có Kagawa thi đấu hiệu quả khi góp sức trong cả hai bàn thắng (nhưng anh vẫn bị thay ra bởi Javier Hernandez). Song điều đáng nói ở đây, camera truyền hình đã chỉ rõ Van Persie đã đứng dưới cầu thủ cuối cùng của đội chủ nhà trong tình huống dẫn đến cơ hội làm bàn của chính anh (Kagawa dứt điểm sượt qua người Collison rồi đập đủ vào cả hai cột dọc, nhờ đó tiền đạo người Hà Lan mới có thể băng vào kết thúc tung nóc lưới). Chỉ có điều, tổ trọng tài "người trần mắt thịt" đã không quan sát nổi tình huống đó, khiến West Ham phải chịu bàn thua oan uổng.

Sam Allardyce không thể chịu nổi sự bất công mà West Ham phải gánh chịu
Sam Allardyce không thể chịu nổi sự bất công mà West Ham phải gánh chịu

Chính vì thế, không có ngạc nhiên khi HLV đáng kính với nhiều năm lăn lộn ở đấu trường Premier League, Sam Allardyce không khỏi tức giận: "Làm sao tôi có thể giữ nổi sự bình tĩnh. Lẽ ra, chúng tôi đã có được thắng lợi ấn tượng và quan trọng trước Man Utd (lưu ý, trong 8 lần gặp nhau trước đó ở Premier League, West Ham toàn thua và ghi nổi đúng 3 bàn - PV) thế nhưng rốt cục, West Ham đã không được nhận thành quả xứng đáng với những gì đã trình diễn và cả một bàn thắng đẹp như mơ do Diame thực hiện. Nhiệm vụ của trọng tài biên là phải phát hiện các tình huống việt vị diễn ra sờ sờ trước mắt, ấy thế mà không hiểu sao họ lại làm ngơ pha việt vị mười mươi của Van Persie. Đừng nên thanh minh hay đổ lỗi gì cả. Vị trí quan sát của họ rất tốt mà lại không nhìn ra thì có vấn đề thật rồi".

Big Sam tiếp tục xoáy sâu vào vấn đề: "Ông ta (ám chỉ trọng tài biên Harry Lennard, người liên quan chính đến tình huống Van Persie ghi bàn) đã đứng ngang hàng với hậu vệ cuối cùng của chúng tôi nên rõ ràng đủ khả năng nhìn thấy tiền đạo của Man Utd đã đứng dưới cả mét. Lúc trái bóng dội vào cột dọc rồi tìm đến Van Persie, trách nhiệm của ông ta là phải phất cờ nhưng thật khó hiểu khi Lennard lại không hành động như vậy. Chính Lennard đã cướp trắng thắng lợi của chúng tôi và mang đến cho West Ham một viên thuốc đắng không thể nuốt nổi. Chúng tôi xứng đáng thắng nhưng cuối cùng lại phải chịu một trận hoà bất công. Phải chăng Lennard cần phải được dạy dỗ, huấn luyện lại về cách điều khiển trận đấu và công việc đó thuộc về những lãnh đạo cấp cao của ông ta. Chỉ cần họ xem lại tình huống đó, tôi tin họ sẽ nhận ra ngay rằng mình đã sai lầm khi tin dùng Lennard. Trọng tài cũng cần phải bị đối xử sòng phẳng như các cầu thủ. Nếu vài học trò của tôi ý thức không tốt, thi đấu kém, tôi sẽ loại họ ra khỏi đội ngay. Vậy thì các trọng tài cũng cần phải bị giáng cấp, trừng trị trong trường hợp mắc sai sót. West Ham đã bị tước mất số điểm cần thiết để chính thức trụ hạng (41 điểm) mà cần nhớ ở lại Premier League đi kèm với những món lợi khổng lồ. Liệu giới cầm còi có đền nổi cho chúng tôi không".

Rõ ràng, những lời sau cùng của Big Sam đã đụng chạm trực tiếp đến FA và thử hỏi cơ quan quyền lực cao nhất trong làng túc cầu giáo đảo quốc sương mù làm gì chịu bỏ qua. Kể ra, vị HLV này cũng hơi "giận quá mất khôn" bởi đội bóng ông còn đầy cơ hội trụ hạng thành công chứ kết quả trận đấu với Man Utd đâu phải là tất cả. Giờ đây, nếu chẳng may ông nhận án phạt cấm chỉ đạo thì West Ham sẽ thực sự bị đẩy vào thế khó.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X