Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tịt ngòi liên tục, điều gì đang xảy ra với Morata?

Thứ Năm 18/01/2018 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Morata đang chơi càng ngày càng kém hơn trong thời gian gần đây. Vậy chuyện gì đang xảy ra với tiền đạo người Tây Ban Nha?

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Chelsea đã bỏ ra tới 60 triệu bảng để có được chữ ký của Morata. Bản hợp đồng này nhanh chóng phát huy hiệu quả. Morata ghi được 6 bàn thắng trong 6 trận đầu tiên thi đấu tại Premier League. Khi đó, đã có những hy vọng về việc Morata sẽ nâng tầm đẳng cấp so với quãng thời gian thi đấu tại Juventus và Real Madrid.

Nhưng sau 6 trận khởi đầu trong mơ đó, phong độ của Morata dần sa sút. Ở trận đấu tiếp theo gặp Man City, Morata bị thay ra giữa chừng vì chấn thương. Và ở 14 trận đấu sau đó tại Premier League, cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ ghi thêm được 4 bàn thắng.
Tit ngoi lien tuc, dieu gi dang xay ra voi Morata hinh anh
Morata đang chơi vô cùng thất vọng gần đây

Morata đang bị chỉ trích nhiều vì thường xuyên bỏ lỡ các cơ hội ăn bàn. Nổi bật nhất là những tình huống đối mặt trong trận hòa 2-2 của Chelsea với Arsenal tại Emirates hồi đầu tháng này. Hôm đó cũng không phải trận duy nhất khả năng dứt điểm kém của Morata khiến The Blues phải trả giá bằng những điểm số.

Theo thống kê từ Opta, tiền đạo của Chelsea là cầu thủ có khả năng chuyển hóa cơ hội ngon ăn thành bàn thắng kém nhất trong số 8 cầu thủ đã ghi được hơn 10 bàn ở Premier League mùa này. Đáng báo động hơn khi Morata chỉ ghi được 1 bàn từ các cơ hội ngon ăn trong các cuộc đối đầu với top 6 Ngoại hạng Anh hiện nay.

Nhưng Morata không đáng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về cơn khô hạn bàn thắng của mình. Những nguồn sáng tạo ở tuyến dưới của Chelsea cũng có lỗi vì không cung cấp đủ số cơ hội cần thiết. Trong trận hòa với Leicester, Morata thậm chí còn không thể tung ra nổi một cú dứt điểm nào.

Hệ thống của The Blues hiện tại rõ ràng không thể phát huy hét những phẩm chất tốt nhất của Morata. Cầu thủ người Tây Ban Nha có điểm mạnh nhất là khả năng đánh đầu. Anh đã ghi được 6 bàn bằng đầu ở mùa giải này, nhiều hơn bất kỳ ngôi sao nào đang chơi tại Premier League. Nhưng bộ đôi hậu vệ cánh của Chelsea lại khá ít dùng bài tạt bóng. Sơ đồ 3 hậu vệ cũng ngăn cản The Blues sử dụng những tiền vệ tạt bóng truyền thống.
Tit ngoi lien tuc, dieu gi dang xay ra voi Morata hinh anh 2
Nếu được nghỉ ngơi hợp lý, Morata sẽ trở lại

Tuy vậy, khả năng dứt điểm cũng như khả năng tạo cơ hội của Chelsea vẫn chưa phải vấn đề lớn nhất với Morata. Khi tiền đạo người Tây Ban Nha mới cập bến Chelsea, đã có những lo ngại rằng anh không đủ thể lực để thích ứng với môi trường Premier League. Và có cảm giác, bây giờ Morata đã chạm đến giới hạn tối đa.

Tính đến thời điểm này, Morata đã ra sân nhiều phút hơn bất kỳ mùa giải nào anh từng tham dự trước đó. Giờ đây, tiền đạo 25 tuổi đã chơi ít nhất 75 phút trong 15 trận ra sân cho Chelsea ở Premier League mùa này. Trong quá khứ, Morata chưa từng ở trên sân lâu như vậy nhiều hơn 10 trận trong một mùa giải.

Chính vì vậy, đang có những dấu hiệu thực sự đáng lo ngại về khả năng chịu đựng của Morata trước lịch thi đấu dày đặc tại Premier League. Trong 6 trận đấu đầu tiên, có tới 3 lần Morata bứt tốc nhanh hơn bất kỳ người đồng đội nào khác. Nhưng kể từ đó đến giờ, Morata chỉ làm được điều này trong 2 trận đấu khác. Ở khoảng thời gian đầu, anh tạo ra trung bình 59 pha bứt tốc mỗi 90 phút. Nhưng sau khởi đầu thuận lợi đó, Morata giờ chỉ còn trung bình 52 pha bứt tốc mỗi 90 phút.

Sự mệt mỏi ảnh hưởng lớn tới lối chơi của Morata. Anh tranh chấp kém hơn, dứt điểm kém hơn và di chuyển cũng ít tích cực hơn. Sự sắc bén trong những pha dứt điểm của Morata cũng biến mất hoàn toàn. Ở trận đá lại vòng 3 FA Cup với Norwich đêm qua, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng bỏ lỡ những cơ hội vô cùng ngon ăn để giúp Chelsea hạ gục Norwich ngay trong hai hiệp thi đấu chính thức.

Vấn đề thể lực của Morata bắt nguồn từ Conte. Chiến lược gia người Ý không tin tưởng Michy Batshuayi và Morata coi như cũng mất đi một sự xoay tua đáng giá. Chỉ cần sử dụng Morata một cách hợp lý hơn trong thời gian tới, Conte hoàn toàn có thể giải quyết được bài toán tiền đạo trong phần còn lại của mùa giải năm nay mà không cần tìm cách bổ sung thêm tân binh.

Thông số của Morata ở Premier League 2017/18 từ đầu mùa

Thông số của Morata ở Premier League 2017/18 từ đầu mùa

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X