Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tịt ngòi kéo dài, Van Persie sắp mất "cả chì lẫn chài"

Thứ Tư 10/04/2013 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho đến hết tháng 2, Van Persie vẫn được xem là ứng viên số 1 cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải”, nhưng cơn khô hạn bàn thắng kéo dài đang khiến anh đánh mất lợi thế.

Việc Van Persie tịt ngòi kéo dài đang được liên tưởng đến tình trạng tương tự đã diễn ra với Fernando Torres khi chân sút này chuyển từ Liverpool sang Chelsea mặc dù thời gian không bằng. Torres tịt ngòi từ giữa tháng 10/2011 đến tháng 3/2012 với 25 giờ 41 phút thi đấu mà không ghi bàn.

van persie
 

Còn Van Persie hiện giờ mới chỉ không biết ghi bàn trong 11 giờ 24 phút nhưng vẫn có nhiều giả thuyết cho rằng tình trạng của anh sẽ kéo dài. Chủ nhật này, Man United sẽ gặp Stoke City trên sân khách, nơi Van Persie chưa từng ghi bàn suốt một thời gian dài.

Van Persie vẫn nhận được sự tin tưởng, khen ngợi của Sir Alex Ferguson sau trận derby với Man City dù không ghi bàn. Nhưng bàn thắng luôn có tiếng nói quan trọng trong các cuộc bình chọn. Nếu Van Persie không tiếp tục “nhả đạn” sẽ thật khó để anh giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất mùa của PFA (Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh) vào ngày 28/4 và FWA (Hiệp hội các cây bút thể thao của Anh) được công bố vào ngày 9/5.

Van Persie từng hòa nhập cực nhanh với Man United kể từ khi chuyển đến từ Arsenal. Anh "mở tài khoản" bắt đầu từ Fulham, lập hat-trick đầu tiên vào lưới Southampton rồi sau đó là hàng loạt những bàn thắng quan trọng.

Chân sút người Hà Lan được ca tụng với rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ như bàn thắng ở phút bù giờ giúp Man United hạ Man City trên sân khách; bàn thắng vào lưới đội bóng cũ Arsenal hay pha lập công nhanh như điện xẹt giúp Man United đả bại Liverpool trong trận derby nước Anh vào tháng 1.

Nhưng tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cực tốt ở trận gặp Sunderland đã để lại một dự cảm xấu. Những con số thống kê cũng không ủng hộ Van Persie. Trong các trận đấu ở tháng 3 và 4, Van Persie có đến 11 tình huống dứt điểm đi vào khung thành nhưng không có được một bàn thắng nào.

Phong độ chỉ là tạm thời, đẳng cấp là mãi mãi, sẽ có rất ít nghi ngờ việc Van Persie ghi bàn nếu dựa vào lập luận đó. Nhưng thời gian không chờ đợi ai quá lâu, nếu anh không sớm ghi bàn thì dù cho Man United có lên ngôi mùa này, Van Persie cũng khó có thể được vinh danh là “xuất sắc nhất” nhất là khi đối thủ cạnh tranh là 2 cái tên sáng giá Gareth Bale và Luis Suarez.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X