Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Werner hóa chân gỗ khó tin, Lampard cần sớm tìm lời giải!

Thứ Bảy 19/12/2020 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc tiền đạo Timo Werner bỗng nhiên hóa chân gỗ trong thời gian gần đây trở thành báo động đỏ với Chelsea và HLV Frank Lampard khi bước vào giai đoạn vô cùng khốc liệt trong mùa giải.

Sát thủ bỗng nhiên hóa chân gỗ

Trong giai đoạn đầu mùa, tân binh Timo Werner nhanh chóng thể hiện sự hòa nhập với Chelsea. Chỉ sau 12 lần ra sân, chân sút người Đức có cho mình tới 8 bàn thắng. Thành tích kể trên của tiền đạo 24 tuổi đem tới cho CĐV The Blues không ít những mộng mơ trong mùa giải được đầu tư lớn về lực lượng.

Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên tồi tệ với Timo Werner sau quãng thời gian tập trung ĐTQG trong tháng 11. Sau khi cùng ĐT Đức thảm bại 0-6 trước Tây Ban Nha, cầu thủ sinh năm 1996 hóa “chân gỗ” một cách khó tin.

Werner hóa chân gỗ khó tin, Lampard cần sớm tìm lời giải! hình ảnh 2
Werner đã tịt ngòi 8 trận liên tiếp trong màu áo Chelsea trên mọi đấu trường.

Đã 8 trận liên tiếp trôi qua trên mọi đấu trường, Timo Werner không có nổi cho mình 1 bàn thắng. Trong đó, có ít nhất 2 tình huống tiền đạo người Đức bỏ lỡ cơ hội trong tư thế “đá ra ngoài còn khó hơn đá vào gôn” ở những cuộc đối đầu Rennes hay Leeds Utd.

Ngoài ra, còn có không dưới 5 tình huống khác Timo Werner không thể giải cơn hạn bàn thắng trong bối cảnh đã đối mặt thủ môn đối phương.

Phong độ không tốt trong hơn 1 tháng trở lại đây khiến chân sút 24 tuổi đối mặt với không ít lời chỉ trích từ phía các CĐV. Thậm chí sau trận thua 1-2 trước Wolves, huyền thoại Joe Cole thẳng thắn khuyên Lampard để Werner ngồi dự bị.

Werner đáng trách, nhưng cũng đáng thương!

Tịt ngòi 8 trận liên tiếp, chẳng thể phủ nhận việc Werner đang có phong độ tồi tệ. Tuy nhiên, chân sút người Đức liệu có đáng phải nhận nhiều lời chỉ trích đến vậy?

Trong quãng thời gian vừa qua, Werner chủ yếu phải đá dạt biên thay vì vị trí tiền đạo cắm sở trường. Ở 8 trận gần nhất, anh tung ra tổng cộng 14 cú dứt điểm, trung bình chưa tới 2 cú dứt điểm mỗi trận. Con số kể trên quá ít với một tiền đạo.

Một thống kê khác ở trận thua 1-2 của Chelsea trước Wolves mới đây chỉ ra rằng tiền đạo người Đức chủ yếu phải di chuyển khá xa vòng cấm địa. Trong suốt 90 phút tại Molineux Stadium, Werner chỉ có vỏn vẹn 8 lần nhận bóng trong vòng cấm địa đối phương. Không quá khó hiểu khi anh trở nên vô hại trước các hậu vệ của Wolves.

Werner hóa chân gỗ khó tin, Lampard cần sớm tìm lời giải! hình ảnh 2
Tất cả các vị trí Werner nhận bóng trong thất bại 1-2 của Chelsea trước Wolves.

Werner mất dần sự nguy hiểm khi phải chơi trái sở trường. Song, HLV Lampard chẳng còn phương án khả dĩ hơn khi những tiền vệ cánh của Chelsea như Ziyech, Pulisic hay Hudson-Odoi thi nhau chấn thương.

Tuy nhiên, khi những cái tên kể trên chưa thể trở lại, liệu chiến lược gia 42 tuổi cứ để tình trạng trên lặp lại ở những trận đấu kế tiếp?

Lampard cần sớm tìm lời giải!

2 trận thua liên tiếp vừa qua lộ ra không ít vấn đề của Chelsea, đặc biệt khâu tấn công. Dần bị bắt bài, hàng công The Blues trở nên dễ dàng bị đối phương vô hiệu hóa và bế tắc trong việc tìm đường khoan thủng mành lưới đối thủ.

Bản thân Werner sau chuỗi trận thi đấu không tốt cũng đã mất dần đi sự tự tin. Những pha xử lý lỗi xuất hiện nhiều hơn ở tiền đạo người Đức, thậm chí ở ngay cả những tình huống đỡ bóng chứ chưa nói tới những pha dứt điểm.

Werner hóa chân gỗ khó tin, Lampard cần sớm tìm lời giải! hình ảnh 3
Lampard cần sớm tìm ra lời giải để hồi sinh Werner và phát huy tối đa sức mạnh của Chelsea.

Hơn lúc nào hết, Lampard cần sớm tìm ra lời giải để sớm hồi sinh Werner và cũng giúp Chelsea tránh chìm sâu vào khủng hoảng. Có thể số 11 cần một vị trí phù hợp hơn để tỏa sáng. Cũng có thể thuyền trưởng Chelsea cần tìm ra một sơ đồ chiến thuật mới để phát huy tối đa khả năng của chân sút người Đức cũng như các quân bài ông đang có trong tay.

Mùa giải 2020/21 đang dần bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Từng quyết định của HLV Lampard sẽ có thể tạo ra bước ngoặt dẫn tới thành bại của Chelsea mùa này!

Cố nhân chỉ ra lý do Chelsea thất thủ trước Wolves
Cựu tiền vệ Joe Cole cho rằng các cầu thủ Chelsea dường như đã lộ dấu hiệu sự mệt mỏi trước một Wolves tỏ ra vượt trội về mặt thể lực nên mới dẫn tới trận thua...
Kante tiết lộ sai lầm chiến thuật khiến Chelsea thua Wolves
Kante nhận trách nhiệm sau thất bại 1-2 trước Wolves và chỉ ra lý do lớn nhất khiến Chelsea cay đắng nhận thất bại.
Chelsea thua trận thứ 2 liên tiếp, Frank Lampard không thể giữ được bình tĩnh
Chứng kiến Chelsea thất bại 1-2 trước Wolves ở những phút bù giờ cuối cùng, HLV Frank Lampard đã tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của các học trò.
Olivier Giroud khiến các tiền đạo của Chelsea phải mắt tròn mắt dẹt
Tiền đạo Olivier Giroud tiếp tục ghi bàn trong màu áo Chelsea, chỉ tiếc rằng anh không thể giúp đội nhà có điểm trên sân của Wolves.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X