Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tình yêu với Tottenham giúp Harry Kane trở thành “Vua derby”

Thứ Sáu 05/01/2018 00:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Matt Le Tissier, cựu danh thủ hiếm hoi dành cả sự nghiệp của mình trong màu áo Southampton, tin tưởng hậu bối đồng hương có thể tiếp bước ông tương tự ở Spurs.

Ốm dậy và nhanh chóng tái xuất sân cỏ 30 phút cuối chiến thắng Swansea, Harry Kane đã sẵn sàng trở lại đội hình xuất phát trận Tottenham vs West Ham. Tiền đạo 24 tuổi vốn nổi tiếng với cái duyên trong những trận derby London như thế này với 21 bàn/31 trận trước đó, bao gồm đến 7 bàn/6 trận gần đây nhất đụng độ hàng xóm phía đông nam thủ đô.

Có thể mạnh dạn mệnh danh Harry Kane là “Vua derby” và cựu danh thủ Matt Le Tissier đã có lời giải thích cho điều này. Theo ý kiến của huyền thoại Southampton, chính tình yêu với Spurs đã khiến hậu bối người Anh càng thêm phần quyết tâm và động lực chiến đấu khi đối đầu với những đối thủ cùng thành phố.

Tinh yeu voi Tottenham giup Harry Kane tro thanh Vua derby hinh anh
Harry Kane

Le Tissier phát biểu: “Tôi nghĩ rằng chính tình yêu son sắt với Spurs đã là lợi thế tâm lý có sẵn cho Harry Kane trước mỗi trận derby London rồi. Đó luôn là những trận đấu mang ý nghĩa danh dự lớn, do vậy mà cậu ấy càng trào dâng động lực cống hiến cho đội nhà.”

“Chính tình yêu đó đã và đang giúp Harry Kane trên đường trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Bên cạnh đó thì tất nhiên, sự chuyên nghiệp và lối sống của cậu ấy quả thực rất tuyệt vời.”

Le Tissier là một trong những danh thủ hiếm hoi dành cả sự nghiệp của mình cho duy nhất một CLB và giờ đây, ông tin tưởng Harry Kane có thể làm nên điều tương tự, bất chấp biết bao lời đề nghị hấp dẫn từ các đại gia Châu Âu thực thụ, đơn cử như Real Madrid. Cựu tiền vệ 49 tuổi nói tiếp:

“Tôi không thấy có gì mà cậu ấy không thể ở lại Tottenham đến hết sự nghiệp của mình. Tiền bạc sao? CLB rồi sẽ trả Harry Kane gấp đôi hiện tại một khi đã di chuyển về sân vận động mới của mình. Từ trước tới giờ thì mọi người đều thấy cả rồi, cậu ấy không phải mẫu cầu thủ hở chút đòi ra đi chỉ vì đội bóng không thể tham dự Champions League.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X