Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Tinh thần Fair Play giúp Premier League thêm suất tham dự cúp Châu Âu

Thứ Sáu 08/05/2015 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

UEFA thông báo 3 giải VĐQG của Hà Lan, Anh và CH Ireland có tinh thần Fair Play cao nhất mùa giải này và sẽ tưởng thưởng mỗi nước một suất tham dự vòng sơ loại Europa League.

Không cần phải thi đấu đủ xuất sắc để giành vị trí cao trên BXH giải VĐQG hay ít nhất lọt vào trận chung kết Cúp Quốc gia, các đội bóng Châu Âu hoàn toàn có cơ hội tham dự vòng sơ loại thứ nhất Europa League nếu luôn thi đấu với tinh thần Fair Play như hạn chế số thẻ phạt, lối chơi tấn công tích cực, tôn trọng đối thủ, trọng tài và cả thái độ của CĐV nhà trên khán đài.

Tuy nhiên, luật lệ độc đáo và mang tính khuyến khích này sẽ bị UEFA “khai tử” bắt đầu từ mùa giải tới. Trong lần cuối cùng này, 3 giải VĐQG có tinh thần Fair Play được xếp hạng cao nhất sẽ nhận được đặc ân của UEFA gồm có Eredivisie của Hà Lan, Premier League của Anh và SSE Airtricity League của CH Ireland.

Tinh than Fair Play giup Premier League them suat tham du cup Chau Au hinh anh
West Ham nhiều khả năng sẽ được tham dự Europa League
vì tinh thần Fair Play

Đối với Premier League, đội bóng hiện tại đang có cơ hội tham dự Europa League qua cửa Fair Play là West Ham United. Trên thực tế, Liverpool mới là CLB dẫn đầu BXH Fair Play của nước Anh nhưng vị trí thứ 5 hiện tại khiến The Kop nghiễm nhiên chiếm ít nhất một suất Europa League (có thể là Champions League nếu vượt qua MU). Do vậy, West Ham sẽ là những người hưởng sái khi xếp ngay sau trên BXH Fair Play.

Dẫu sao thì mọi chuyện vẫn chưa hoàn toàn an bài khi Premier League còn đến 3 vòng nữa mới hạ màn. Đội bóng thủ đô London chắc chắn sẽ thi đấu sạch sẽ và cống hiến nhất có thể nếu không muốn những Everton hay Burnley vượt mặt trên BXH Fair Play và mất luôn suất tham dự cúp Châu Âu hạng hai. Thậm chí, mọi cố gắng của West Ham sẽ trở nên vô nghĩa nếu Liverpool bất ngờ sa sút và trượt khỏi top 6.

Như vậy, Premier League sẽ có 4 đội bóng tham dự Europa League mùa giải tới. Ngoài Liverpool và West Ham theo dự kiến, phần đông NHM dự đoán 2 suất còn lại thuộc về Tottenham và Southamton, những đội đang xếp ngay sau The Kop ở giải VĐQG. Tuy nhiên, Aston Villa hoàn toàn chiếm suất Europa League của đội xếp thứ 7 nếu họ đánh bại Arsenal và lên ngôi vô địch FA Cup.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Châu Âu

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X