Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“Tính mạng” Benitez được cấp trên đảm bảo

Thứ Bảy 16/01/2010 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool thi đấu cực kỳ bết bát, Rafa Benitez đã bất lực, những người ủng hộ Liverpool đã “kêu gào” CLB gấp rút tống khứ HLV người Tây Ban Nha, thậm chí, một HLV lão luyện là Guus Hiddink cũng đã sẵn sàng ngồi vào ghế nóng…

Benitez vẫn “sống”!

Tuy nhiên, các ông chủ đội bóng Merseyside lại không nghĩ vậy. Họ vẫn bình chân như vại như không có chuyện gì quá to tát xảy ra. Họ vẫn giữ niềm tin vào một điều kỳ diệu nữa từ “cây đũa thần” của Rafael Benitez? Rất khó để tin vào điều đó, thay vào đó, lý do đơn giản có thể là họ chẳng có tiền.

 

Nếu sa thải Benitez cùng ê-kíp của ông lúc này, The Kop sẽ mất đứt 20 triệu bảng tiền bồi thường hợp đồng, một khoản tiền quá lớn so với cái hầu bao eo hẹp của các ông chủ tới từ bên kia bờ Đại Tây Dương. Bởi vậy, bộ sậu Liverpool không thể không kiên nhẫn, bởi họ không có giải pháp nào khác ngoài việc trông chờ vào “sự thương hại” của chính Benitez, chẳng hạn như khả năng HLV 49 tuổi không chịu nổi áp lực từ các phương tiện truyền thông, những tiếng la ó từ mọi góc khán đài sân Anfield,…, để rồi chru động đệ đơn từ chức.

Trên BBC, giám đốc điều hành Liverpool, ông Christian Purslow, thẳng thừng tuyên bố việc sa thải Rafael Benitez là “không có trong lịch trình của CLB”. Trong một email gửi đến BBC, Purslow cho biết CLB thành phố cảng vẫn “hoàn toàn ủng hộ” chiến lược gia người Tây Ban Nha và không có chuyện HLV đã gắn bó với đội bóng 6 năm qua sẽ bị sa thải.

Nhưng liệu có “toàn mạng”?

Rafael Benitez không bị sa thải, nhưng liệu ông sẽ còn bám trụ được bao lâu nữa? Áp lực đè lên đôi vai chiến lược gia 49 tuổi này đang ngày một gia tăng. Trên BBC Radio 5, hậu vệ huyền thoại Ronnie Whelan của The Reds (từng đeo băng đội trưởng) đã yêu cầu BLĐ lập tức sa thải Benitez. Cựu danh thủ 48 tuổi giận dữ: “Lẽ ra ông ta đã phải bị tống khứ từ rất lâu rồi và lúc này, họ phải lập tức đưa ra quyết định. Liverpool đang chơi không tốt, họ đã thua tới 10 trong số 20 trận gần nhất”.

Thất bại trước Reading đêm thứ Tư đã là trận thua thứ 12 của The Kop ở mùa giải này và nó đã khiến những cựu danh thủ của The Kop không thể ngồi yên. Trên LFC TV, cựu tiền vệ người CH Ireland, Jason McAteer phát biểu sau trận thua gần nhất: "Bạn không thể giữ phong độ như thế này. Nó quá nghèo nàn. Liverpool không thực sự tạo ra bất kỳ điều gì, đội bóng chơi tốt hơn đã thắng”.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X