Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Tình hình tài chính tại M.U: Những dấu hiệu khả quan

Thứ Ba 31/07/2012 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chuẩn bị có tên trên sàn giao dịch và kí được một bản hợp đồng tài trợ áo đấu mới, những diến biến hậu trường về tài chính đang ủng hộ Man Utd.

Manchester United đã đưa ra những thông tin cuối cùng để chính thức đưa tên mình lên bảng giao dịch của sàn giao dịch chứng khoán New York. Cụ thể, Quỷ đỏ thành Manchester hi vọng tổng giá trị cổ phiếu của mình tại đây lên tới 330 triệu đôla Mỹ.

Các ông chủ của đội chủ sân Old Trafford đã công bố về việc nộp các tài liệu cuối cùng cho Ủy ban chứng khoán Mỹ hồi đầu tháng, và bước tiến này cho thấy MU quyết tâm thu hút các cổ đông tại Hoa Kì. MU có ý định thả nổi các cổ phiếu như một cách để nỗ lực cải thiện tình hình tài chính cho CLB, đúng ra là những khoản nợ mà nhà Glazers đã mang về đây khi tiếp quản đội bóng vào năm 2005.

Những ông chủ người Mỹ đã mua MU với giá 790 triệu Bảng, tuy nhiên sau đó đã sử dụng những khoản vay của CLB cho việc mua bán và hiện nay, MU đang loay hoay với cục nợ 423 triệu Bảng, tương đương với giá trị lãi suất. Nhưng với diễn biến tại thị trường chứng khoán Mỹ, một tương lai tươi sáng đang đón đợi các ông chủ của Quỷ đỏ. MU được phát hành gần 17 triệu cổ phiếu, và một nửa trong số đó là cổ phiếu loại A, với mức giá từ 16 đến 20 đôla/ cổ phiếu. Tuy nhiên, số cổ phiếu loại B còn lại sẽ là do các ông chủ nhà Glazers nắm giữ: họ cần phải có được quyền biểu quyết nhất định khi có tranh cãi xảy ra giữa các bên cổ đông của CLB.

MU kí hợp đồng với Chevrolet2
MU kí hợp đồng tài trợ áo đấu với Chevrolet


Ở một diễn biến khác, MU đã chính thức có được hợp đồng tài trợ áo đấu với hãng sản xuất ô tô Chevrolet. Bản hợp đồng có thời hạn 7 năm, và từ nay trên ngực của các cầu thủ MU là biểu tượng của Chevrolet, chứ không phải Aon nữa.

" Đây là một bản hợp đồng lâu dài và có giá trị. Chúng tôi mới làm việc với Chevrolet được 6 tuần nhưng những ý kiến họ mang lại cho MU là rất giá trị và có lợi cho cả 2 bên, cũng như 659 triệu người hâm mộ MU trên toàn thế giới." - Giám đốc Tài chính Richard Arnold phát biểu. - " Họ là đối tác hết sức quan trọng của đội bóng trong thời gian này. Chevrolet đặc biệt thích cảm giác mà người hâm mộ MU tại Nam Phi, Trung Quốc hay trên toàn Châu Âu tạo ra. Đây là một diễn biến hết sức tích cực."

Với bản hợp đồng này, số tiền MU nhận được sẽ là 25 triệu Bảng/mùa. Nhà Glazers đang tiến những bước tiến cực kì vững chắc trên con đường cải thiện kinh tế của CLB và các cổ động viên MU có lí do để hi vọng.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X