Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Tình hình chuyển nhượng của Man Utd: 72 triệu bảng cho Luka Modric, Cheick Tiote và Leighton Baines

Chủ Nhật 03/06/2012 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Có vẻ như sau một loạt sự thất bại trên TTCN thời gian qua đã khiến Man Utd tính đến chuyện phải bạo chi hơn. Lần này, những đối tượng được Quỷ Đỏ khoanh vùng đều thuộc dạng "hàng hot" và có mức giá chuyển nhượng không hề rẻ chút nào. Đó là những Luka Modric, Cheick Tiote và cả Leighton Baines nữa.

Sau một mùa giải thất bại, Man Utd đã rất hào hứng "đi chợ" ở phiên chuyển nhượng mùa hè năm nay. Đáng buồn thay, cho tới giờ phút này, Quỷ Đỏ thành Manchester vẫn chưa thể đem về sân Old Trafford bất kì bản hợp đồng đắt giá nào khi mà những mục tiêu của Man Utd-người thì đã chấp nhận về với đội bóng khác, kẻ thì vẫn nhùng nhằng giữa chuyện đi và ở.

Với 72 triệu bảng, Man Utd đang rất hi vọng có thể sở hữu 3 ngôi sao đang hot trên TTCN này
Với 72 triệu bảng, Man Utd đang rất hi vọng có thể sở hữu 3 ngôi sao đang hot trên TTCN này
Trước tình hình đó, Sir Alex hiểu rằng đội bóng của ông cần phải mạnh tay hơn trên thị trường chuyển nhượng nếu không muốn để tuột mất tất thảy những ngôi sao mà M.U đang quan tâm. Chính vì vậy, mới đây báo chí nước Anh đã đưa tin rằng CLB giàu truyền thống bậc nhất xứ sở sương mù này đang chuẩn bị chi đậm- tới 72 triệu bảng cho 3 mục tiêu: Luka Modric, Leighton Baines và Cheick Tiote. Trong số đó, ngôi sao của Tottenham được phát giá 32 triệu bảng trong khi 2 cầu thủ còn lại từ Newcastle và Everton thì có giá 20 triệu bảng.

Một nguồn tin từ sân Old Trafford cho hay, khoản tiền 72 triệu bảng mà Man Utd định chi vẫn nằm trong khả năng của đội bóng này: "Chúng tôi đã gửi lời đề nghị tới cả 3 ngôi sao kể trên. Sir Alex sẽ không bao giờ chi tiền nếu đó là những con số nực cười."

Được biết, Luka Modric, Cheick Tiote và Leighton Baines là những ngôi sao đủ tài năng để khỏa lấp những sự thiếu hụt về nhân lực của Man Utd khiến Sir Alex đau đầu trong suốt thời gian qua.

Mùa bóng 2011-12, với sự thiếu vắng của những Tom Cleverley hay Anderson..., tuyến giữa của Man Utd trở nên khá "tiêu điều. Thậm chí tình cảnh của ĐKVĐ Premier League lúc bấy giờ còn éo le đến mức Sir Alex phải yêu cầu một cầu thủ đã treo giày như Paul Scholes trở lại viện trợ cho đội bóng.

Tuy nhiên thì sức người có hạn, ở vào tuổi 37 và 38, bộ đôi Scholes và Giggs-mặc dù kinh nghiệm vẫn còn đó nhưng phong độ đã không thể còn được như thời đỉnh cao. Và vì thế, Sir Alex đang rất khao khát sở hữu những bản hợp đồng đắt giá ở hàng tiền vệ- một ngôi sao đủ sáng tạo như Modric để tiếp quản khu trung tuyến và một tiền vệ phòng ngự giàu thể lực như Tiote nhằm tăng cường sự chắc chắn cho tuyến giữa cũng như san sẻ gánh nặng với hàng thủ.

Ngoài ra thì Evra- thủ quân của Man Utd mùa bóng vừa qua khi Nemanja Vidic dính chấn thương cũng đang khiến Sir Alex phải bận tậm. Hậu vệ cánh trái từng được đánh giá là xuất sắc nhất thế giới một thời này hiện đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao và nhiều lần trở thành điểm yếu chết người của Quỷ Đỏ ở mùa giải vừa qua. Vì vậy, đã đến lúc để vị HLV người Scotland tính đến một phương án thay thế cho danh thủ người Pháp. Và cái tên đang được Sir Alex chú ý chính là Leighton Baines của Everton.

Từ ngày gia nhập nửa xanh của thành phố cảng Merseyside, Baines đã thi đấu rất ấn tượng và nhanh chóng được người hâm mộ The Toffees nhìn nhận như một trong những ngôi sao sáng nhất của HLV David Moyes mùa giải vừa qua. Bên cạnh đó, điều khiến HLV Ferguson ngắm Leighton Baines làm người kế vị Evra bên hành lang cánh trái bởi anh là một cầu thủ của ĐTQG Anh. Vì thế, chắc chắn anh sẽ không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với Man Utd- nơi có khá nhiều những ngôi sao của đội bóng Tam Sư như Ashley Young, Phil Jones, Danny Welbeck và cả Wayne Rooney nữa.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X