Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tình hình chuyển nhượng của Arsenal: Wenger đang nhắm đến ai?

Thứ Tư 21/07/2010 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dưới thời "Giáo sư" người Pháp, Arsenal luôn duy trì một chính sách tuyển mộ cầu thủ khôn ngoan với phương châm xuyên suốt "mua rẻ, bán đắt".

Với con mắt nhìn người tinh tường cùng tài "chăm bẵm" siêu hạng, Wenger có thể biến một cầu thủ trẻ tiềm năng thành ngôi sao trưởng thành trong tương lai hoặc cứu vãn sự nghiệp cho không ít cầu thủ. Kỳ chuyển nhượng này, Arsenal mới đón về hai gương mặt mới đầy triển vọng đều đến từ Ligue 1: tiền đạo Chamakh và hậu vệ Koscielny. Và sẽ còn vài cái tên nữa cập bến Emirates thời gian tới nhằm củng cố lực lượng để hướng tới mục tiêu giành lấy một danh hiệu sau 6 năm trắng tay. Hãy xem những cái tên nào đang nằm trong danh sách chiêu mộ của Wenger.


1. Mark Schwarzer (Quốc tịch: Australia, CLB: Fulham): Vài năm trở lại đây, Manuel Almunia luôn là thủ thành số 1 của Arsenal nhưng anh không thực sự khiến Arsenal an tâm về vị trí trấn giữ cầu môn vì phong độ không ổn định. Almunia lại không có người thay thế xứng đáng, buộc Wenger phải tính đến chuyện mua thêm thủ môn và Mark Schwarzer là sự lựa chọn phù hợp, thậm chí Schwarzer còn được đánh giá cao hơn Almunia, Thực ra Buffon mới là người ông muốn có nhất song khả năng sở hữu thủ thành số 1 Italia là điều gần như không tưởng. Schwarzer thì dễ hơn nhiều và anh cũng đã quá quen thuộc với Premier Lague nên sẽ không mấy khó khăn hoà nhập vào Arsenal.

2. Brede Hangeland (Na Uy, Fulham): Sau sự ra đi của Gallas, Silvestre và Campbell, Arsenal đang thiếu trầm trọng trung vệ dù cho mới bổ sung thêm Koscielny. Wenger cần thêm một hai người nữa phù hợp với đội bóng mà có thêm kinh nghiệm ở Premier League thì càng tốt. Và Hangeland đáp ứng được yêu cầu này. Cầu thủ người Na Uy là hòn đá tảng trong hàng thủ Fulham kể từ khi tới đảo quốc sương mù vào năm 2008. Anh sẽ là người đá cặp hoàn hảo với Vermalaen. Mức phí dành cho Hangeland cũng không cao, nằm trong khả năng chi trả của Arsenal

3. Gary Cahill (Anh, Bolton): Trẻ hơn Hangeland nhưng được đánh giá cao không kém. Cahill đang là trụ cột tại Bolton dù trước đó, anh bị coi là hàng thải của Aston Villa. Nếu không bị dính chấn thương thì có lẽ Cahill đã được gọi vào ĐT Anh tham dự World Cup 2010. Biết rằng sẽ khó có thể giữ chân Cahill, Bolton tuyên bố sẵn sàng đàm phán với bất cứ đội nào có thiện chí. Giá trị chuyển nhượng của hậu vệ 24 tuổi này vào khoảng 15 triệu bảng nhưng Arsenal không phải là đội duy nhất muốn có Gary Cahill.

4. Felipe Melo (Brazil, Juventus): Lẽ ra, Arsenal đã giành được Melo hồi mùa hè năm ngoái nếu như Juventus không đột nhiên nhảy vào cuộc. Đến giờ, Wenger vẫn chưa quên được tiền vệ này dù cho Melo đã trải qua một mùa giải thất vọng tràn trề tại Serie A (đoạt danh hiệu "Thùng rác vàng") cộng thêm kỳ World Cup thảm hoạ. Ông tin tưởng sẽ giúp Melo lấy lại phong độ đỉnh cao và nhiều khả năng tân binh tiếp theo tới Emirates sẽ là cầu thủ này.

5. Mikel Arteta (Tây Ban Nha, Everton): Tương lai của Cesc Fabregas ở Arsenal vẫn rất "nhùng nhằng" và đội bóng thành London cũng cần phải đề phòng trước mọi khả năng có thể xảy ra. Và Mikel Arteta đang được nhắm tới như là người thay thế sáng giá cho Fabregas. Xét về mọi mặt, Arteta hội đủ mọi tố chất của một nhà tổ chức trận đấu tài ba và hơp với phong cách Latinh mà Arsenal luôn theo đuổi. Nếu không bị chấn thương, Arteta luôn là ngòi nổ nguy hiểm nhất của Everton;. Ngay cả khi Cesc ở lại thì có thêm Arteta cũng sẽ giúp lối chơi của Arsenal thêm đột biến, sáng tạo và khó lường.

6. Mesut Ozil (Đức, Werder Bremen): Kể từ sau World Cup 2010, cái tên này luôn xuất hiện trong mọi bản danh sách chuyển nhượng của các ông lớn. Nếu gia nhập Arsenal, cái lợi lớn nhất của Ozil là sẽ được sống trong môi trường tốt và gặp một HLV giỏi giang có thể giúp anh ngày một hoàn thiện khả năng và có nhiều điều kiện phát triển để trở thành một ngôi sao mới của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, giá cả sẽ là một trở ngại với Arsenal, đội bóng không có thói quen vung tiền trên TTCN trừ phi Wenger thực sự kết Ozil.

7. Mauro Zarate (Argentina, Lazio): Dù đã có thêm Chamakh nhưng Arsenal vẫn cần tăng cường hàng tiền đạo nhất là khi Eduardo chuẩn bị khăn gói sang Ukraine, chân sút chủ lực Robin Van Persie rất hay mắc chấn thương còn Bendtner chưa thể thoát được khỏi diện "cầu thủ tiềm năng". Hiện tại, Wenger để ý nhiều đến Zarate, tiền đạo đến từ xứ sở Tango đang tung hoành ở Serie A trong màu áo Lazio. Zarate khéo léo nhưng lại khoẻ, càn lướt tốt và khả năng dứt điểm vừa mạnh vừa chính xác. Thêm vào đó, các cầu thủ Argentina thường không gặp nhiều khó khăn trong việc hoà nhập với bóng đá Anh

8. Hugo Rodallega (Colombia, Wigan): Tiền đạo này bắt đầu được biết đến từ mùa giải vừa rồi sau khi thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Wigan. Rodallega cũng muốn ra đi để được thử sức ở một CLB đẳng cấp cao hơn. Nếu không giành được Zarate, Wenger sẽ chuyển sang mục tiêu này vì chỉ cần bỏ ra trên dưới 10 triệu bảng, Rodallega sẽ là người của Arsenal.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X