Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Tin vui cho Quỷ Đỏ: Rooney trở lại đúng derby thành Manchester

Thứ Năm 12/09/2013 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trở về Manchester United sau khi tập luyện và thi đấu tại ĐT Anh, ngay lập tức Wayne Rooney đã được đội ngũ y tế của sân Old Trafford giám sát nghiêm ngặt. Theo chỉ thị của David Moyes, họ phải làm tất cả để R10 trở lại trận đại chiến với Man City vào ngày 22/9 tới.

Rooney
Chấn thương của Rooney

Ngay trước trận đấu với Liverpool, Man Utd đã nhận phải một thông tin chẳng hề vui vẻ gì, nếu không muốn nói là rất xấu: trên sân tập, sau pha va chạm nghiêm trọng ở vùng đầu với Phil Jones, Wayne Rooney đã phải lên bàn mổ và khâu tới 10 mũi. Chính ca chấn thương khá khủng khiếp này (vùng trán của R10 bị nứt) đã làm cho Gã Shrek không thể tham dự những trận đấu gần đây của cả Man Utd và ĐT Anh, cũng là một trong những tác nhân chính khiến cho Man Utd thua Liverpool vì tấn công khá thiếu bài, và ĐT Anh lâm vào tình trạng khủng hoảng chân sút, phải dựa vào tiền đạo mới khoác áo Tam sư 2 trận là Rickie Lambert.

Tuy nhiên, sau kì nghỉ mát cùng gia đình tại Bồ Đào Nha mới đây, thể lực của Rooney đã được hồi phục đáng kể, cũng như chấn thương của anh đã có những diễn tiến hồi phục đáng kể. Theo những thông tin từ đội chủ sân Old Trafford, tiền đạo 28 tuổi đã bắt đầu tập nhẹ trở lại. Từ nay tới ngày 22/9, đội ngũ bác sĩ sẽ giám sát Rooney một cách rất sát sao và đẩy nhanh tốc độ hồi phục của cầu thủ này. Trong khoảng 3 đến 4 ngày trước đại chiến Man Utd - Man City, Rooney sẽ tập đánh đầu.

Thực ra, ép buộc Rooney trở lại vào đại chiến Manchester là một nước đi không hề mong muốn và có phần gượng ép của David Moyes. R10 đã không tập luyện suốt 10 ngày qua và mất kha khá cảm giác bóng cần thiết cho trận derby. Tuy vậy, David Moyes có niềm tin khá lớn vào nền tảng thể lực dồi dào cũng như khả năng thích nghi với hoàn cảnh quá xuất sắc của Rooney. Nên nhớ trong ngày trở lại ở cuộc chiến với Swansea vòng mở màn Premier League, R10 đã đá tốt khi kiến tạo thành bàn 2 lần, mặc dù đã không hề tập luyện hay thi đấu trong cả mùa hè vừa qua, cũng như là tâm điểm của những tin đồn đi - ở. Bên cạnh đó, với tính chất quan trọng của trận đấu (không chỉ dừng lại ở 3 điểm mà còn là danh dự của toàn đội), đương nhiên chiến lược gia người Scotland phải thúc ép đội ngũ bác sĩ của mình, đó là điều dễ hiểu.

Hơn nữa, sau 3 trận mở màn Premier League, Man Utd mới có được 4 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool tới 5 điểm. Lúc này MU rất cần thắng để không bị bỏ lại quá xa ngay khi giải đấu mới bắt đầu. Rooney là người rất có duyên với Man City. Trong suốt sự nghiệp của mình, Rooney đã ghi tới 10 bàn vào lưới của gã hàng xóm ồn ào. Đặc biệt hơn, cứ mỗi khi gã Shrek phá lưới Man City là Man Utd lại có được chiến thắng.

Với tốc độ hồi phục khá tốt, có thể thấy việc R10 trở lại vào trận derby là rất sáng sủa. 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn  
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X