Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin vui cho MU: Rooney bình phục nhanh hơn dự kiến

Thứ Sáu 14/09/2012 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau khi gặp phải chấn thương ở bắp đùi và được chẩn đoán sẽ phải ngồi ngoài trong 2 tháng, tiền đạo Wayne Rooney cũng như BLĐ Manchester United đã rất lo lắng vì số 10 là một trong những trụ cột không thể thiếu trong đội hình Quỷ Đỏ. Tuy nhiên, niềm vui đang quay trở lại Old Trafford với thông tin tiền đạo người Anh đã có thể tập nhẹ và dự kiến sẽ trở lại vào ít ngày tới.


Giờ đây, Rooney đã bắt đầu tập nhẹ ngoài trời, tập di chuyển, đi bộ cũng như bước đầu tiếp xúc với bóng, tất nhiên là với một giáo án riêng, tách biệt khỏi giáo án của các đồng đội tại MU. Thứ Ba vừa qua, anh đã có buổi tập đầu tiên và kết quả thu nhận được là rất khả quan.

Còn nhớ, trong trận đấu với Fulham vào ngày 25 tháng Tám vừa qua, Rooney đã dính chấn thương ở bắp đùi sau khi va chạm với gầm giày của Hugo Rodallega. Đó là một chấn thương rất nguy hiểm, đinh giày của Rodallega đã chạm vào đến xương của Rooney. Việc tiền đạo người Anh có tốc độ bình phục nhanh như vậy là điều không tưởng, nó cho thấy sự quyết tâm trở lại thi đấu của Rooney, trong khi mà Robin Van Persie, một tiền đạo chủ lực khác của MU, cũng đang dính chấn thương và nguồn nhân lực cho hàng tiền đạo của đội bóng áo đỏ thành Manchester là rất khan hiếm (chỉ có Chicharito và Danny Welbeck).

Sir Alex Ferguson rất mong mỏi cậu học trò cưng có thể trở lại trong trận đấu gặp Galatasaray trong khuôn khổ Champions League thứ Tư tới đây, tuy nhiên điều đó là hơi khó vì nó đòi hỏi sự nỗ lực nhiều hơn nữa đến từ số 10 của MU. Mặc dù vậy nhưng việc trở lại với đội hình của MU trong trận gặp Liverpool 4 ngày sau đó là hoàn toàn khả thi với tiền đạo người Anh, và đây mới thực sự là trận đấu mà Sir Alex cần tới cựu sát thủ của Everton.

Rooney chấn thương
Số 10 sắp trở lại


Rooney cũng như các bác sĩ tại Old Trafford dù đang mang lại những tín hiệu khả quan, nhưng vẫn cho rằng tiền đạo này cần phải bình phục hoàn toàn rồi mới được ra sân thi đấu, tránh trường hợp bị tái phát chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Anh cho biết: " Tôi không muốn ra sân khi mà vết thương chưa hoàn toàn lành lặn. Trong trường hợp đó, khả năng tôi bị tái phát chấn thương là rất cao. Tất cả phụ thuộc vào các bác sĩ: nếu họ nói tôi có thể ra sân, thì ngay lập tức tôi sẽ sẵn sàng chiến đấu. Thời gian mà họ đưa ra cho sự trở lại của tôi là 4 tuần. Tôi sẽ tuân thủ tuyệt đối và trở lại sớm nhất có thể khi đã hoàn toàn khỏe mạnh."

Hơn ai hết, Sir Alex đang cần Rooney ngay bây giờ. Ngoài vị trí của Van Persie ra, Kagawa cũng đang làm bạn với giường bệnh. Sau khi trở về nước để phụng sự cho ĐTQG, cầu thủ người Nhật Bản đã có buổi xét nghiệm và chụp X-Quang để chẩn đoán những chấn thương ở vùng lưng của mình và trước mắt, có thể anh sẽ phải ngồi ngoài trong trận đấu gặp Wigan Athletic. Kagawa, Van Persie và Rooney đều là những cầu thủ đem lại sức sống cho hàng công MU, nay cả 3 đang phải ngồi ngoài, nên bất kì sự trở lại nào cũng là hết sức đáng quý: có thể Rooney sẽ là người trở lại đầu tiên.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X