Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin vui cho Man City: Aguero, Fernandinho và Nasri đồng loạt tái xuất trở lại

Thứ Bảy 08/02/2014 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Thất bại 0-1 ngay trên sân nhà Etihad trước Chelsea cách đây 4 ngày đã chỉ ra rằng lực lượng của Man City không hề “dày” như nhiều người vẫn nghĩ. Sự vắng mặt của những Sergio Aguero hay Fernandinho đã khiến cho thầy trò HLV Manuel Pellegrini gặp vô vàn khó khăn trước đối thủ tới từ London. Tuy nhiên, The Citizen cũng vừa đón tin vui về lực lượng khi bộ ba cầu thủ Aguero, Fernandinho và cả Samir Nasri đều đã bình phục chấn thương để trở lại tập luyện bình thường.

Fernandinho - cầu thủ xuất sắc nhất trận Man City thắng Arsenal 6-3
Fernandinho là nhân tố không thể thay thế trong đội hình của Man City

Cuối cùng, sau hơn nửa mùa giải “bá đạo” trên sân nhà Etihad, Man City đã phải nếm “trái đắng” lần đầu tiên. Kẻ khiến cho The Citizen phải ôm hận không ai khác, chính là Chelsea của Jose Mourinho. Cũng có thể đổ tại cho nhiều nguyên nhân nhưng về cơ bản, lý do rõ ràng nhất ảnh hưởng tới chất lượng chuyên môn của thầy trò HLV Pellegrini chính là sự thiếu vắng về mặt lực lượng mà tiêu biểu là “nhân tố X” mang tên Fernandinho.

Không có tiền vệ người Brazil ở giữa sân, Yaya Toure thiếu đi một “tấm lá chắn” vừa an toàn vừa linh hoạt ở phía sau. Để rồi Man City bị đội khách tới từ London kiểm soát toàn bộ tuyến giữa. Bên cạnh đó, việc Aguero không thể thi đấu cũng khiến cho HLV Pellegrini phải sử dụng bộ đôi tiền đạo Dzeko-Negredo ngay từ đầu. Và dĩ nhiên, so với chân sút người Argentina, cả hai cầu thủ trên đều có xu hướng chơi gần khu vực cấm địa khiến cho Man xanh gặp khó khăn trong việc triển khai bóng.

Mặc dù vậy, theo như những tin tức mới nhất mà báo chí Anh tiết lộ thì đội bóng thành Manchester vừa mới đón một loạt tin vui về mặt lực lượng. Cụ thể, bộ phận y tế của Man City đã xác nhận sự trở lại của bộ ba cầu thủ trụ cột là Sergio Aguero, Fernandinho và Samir Nasri. Cả ba cái tên trên đều đã hoàn toàn bình phục chấn thương đồng thời trở lại luyện tập cùng các đồng đội.

Đây thực sự là một tin rất đáng mừng ở thời điểm này đối với HLV Manuel Pellegrini bởi trong giai đoạn sắp tới, Man City sẽ phải trải qua rất nhiều trận đấu mang tính chất quan trọng, đáng kể nhất là hai cuộc đối đầu với Barcelona ở vòng knock-out Champions League. Ngoài ra, trận gặp Chelsea ở bán kết FA Cup cũng được nhiều người quan tâm.

Với sự trở lại của Sergio Aguero bên cạnh Alvaro Negredo, HLV Pellegrini sẽ lại có được bộ đôi tiền đạo “ưng ý” nhất của mình. So với Edin Dzeko, ngôi sao người Argentina có lối chơi đa dạng, linh hoạt và dĩ nhiên là hiệu quả hơn rất nhiều. Tương tự, ở khu vực giữa sân, sự tái hợp của cặp tiền vệ “hay nhất giải Ngoại hạng” Toure-Fernadinho cũng hứa hẹn sẽ giúp cho The Citizen đủ sức làm nên những bất ngờ ở sân chơi châu lục. Cho tới thời điểm này, nhà ĐKVĐ La Liga Barca cũng đang phải hết sức “dè chừng” Man City.

Đối với trường hợp của Samir Nasri, dù không phải trụ cột không thể thay thế ở sân Etihad nhưng cầu thủ người Pháp vẫn luôn là một phương án hợp lý trong nhiều thời điểm đội nhà gặp bế tắc. Rõ ràng, sự trở lại nhanh chóng của một loạt các cầu thủ quan trọng đã giúp cho HLV Pellegrini cũng như các CĐV Man xanh cảm thấy tự tin hơn rất nhiều.

  • Nam Anh          

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X