Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin vui cho Liverpool: Sturridge có thể trở lại vào cuối tuần

Thứ Năm 18/09/2014 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua quãng thời gian dưỡng thương, chân sút người Anh đã bắt đầu trở lại luyện tập cùng các đồng đội. Theo dự kiến, Daniel Sturridge hoàn toàn có thể đủ sức ra sân thi đấu trong trận gặp West Ham cuối tuần này.

Chấn thương của Sturridge khiến Liverpool đau đầu về bài toán hàng công
Sturridge trở lại sẽ giúp hàng công Liverpool thi đấu hiệu quả hơn

Trong đợt trở về thực hiện nhiệm vụ quốc gia cùng ĐT Anh cách đây không lâu, Sturridge đã dính chấn thương đùi và được các bác sĩ thông báo phải nghỉ khoảng 3 tuần. Giai đoạn vừa rồi, tiền đạo 24 tuổi cũng bỏ lỡ hai trận đấu của Liverpool tại Premier League (thua Aston Villa 0-1) và Champions League (thắng Ludogorets 2-1). Trên thực tế, việc thiếu vắng ngôi sao người Anh đã ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi của The Kop bởi tân binh Mario Balotelli chưa có được sự hòa nhập tốt nhất.

Mặt khác, HLV Brendan Rodgers cũng ưa thích sử dụng sơ đồ 4-4-2 kim cương với cặp tiền đạo Sturridge-Balotelli trên tuyến đầu hơn thay vì chỉ có một trung phong cắm. Trong những trận gần đây, có thể dễ dàng nhận thấy rằng hệ thống 4-2-3-1 là không thực sự hiệu quả với đội bóng chủ sân Anfield khi mà The Kop thi đấu hết sức “chật vật”.

Rõ ràng, việc Sturridge bình phục và trở lại luyện tập bình thường là thông tin không thể vui mừng hơn đối với người hâm mộ Liverpool cũng như HLV Rodgers. Mùa giải năm ngoái, tiền đạo người Anh từng ghi tới 21 bàn thắng sau 29 lần ra sân (chỉ kém hơn Luis Suarez) tại Premier League, một hiệu suất vô cùng ấn tượng. Thời gian tới, khi Sturridge chính thức tái xuất, chắc chắn hàng công của đội bóng vùng Merseyside sẽ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

Sở hữu lối chơi khá linh hoạt, Daniel Sturridge là mẫu tiền đạo tương đối đa năng. Với nền tảng kỹ thuật cá nhân, tốc độ đều tốt, khả năng tì đè, không chiến cũng ổn, cầu thủ 24 tuổi có thể thi đấu trong nhiều vai trò. Khi cần thiết, Sturridge có thể chơi như một mũi nhọn đích thực hoặc trong một vài thời điểm, anh cũng có thể dạt biên hay đá lùi để hỗ trợ đồng đội.

Đặt giả thiết, nếu như Balotelli tìm lại phong độ ổn định, chắc chắn
Liverpool sẽ sở hữu một trong những bộ đôi tấn công đáng xem nhất Premier League mùa này.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X