Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin vui cho các đại gia: Liverpool đang tìm gương mặt thay thế Suarez

Thứ Tư 19/02/2014 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Luis Suarez đang trải qua một mùa giải cực kỳ thành công trong màu áo Liverpool. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nguy cơ chân sút người Uruguay bị các “ông lớn” ở châu Âu ngày một lớn hơn. Chính bởi vậy, ngay từ thời điểm này, ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside đã lên dần những kế hoạch phòng trừ cho trường hợp xấu nhất. Theo như thông tin từ báo giới Anh tiết lộ thì The Kop đang nhắm tới tiền đạo Luis Muriel của Udinese.

Luis Muriel lọt vào mắt xanh của HLV Rodgers.
Luis Muriel lọt vào tầm ngắm của Liverpool.

Đầu mùa giải năm nay, Suarez đã đồng ý ký vào bản hợp đồng mới với Liverpool đồng thời gắn bó tương lai cùng đội bóng chủ sân Anfield tới năm 2017. Tuy nhiên, trước phong độ ghi bàn quá xuất sắc của ngôi sao người Uruguay, có không ít đội bóng đang thực sự tỏ ra “khao khát” chữ ký của anh. Đáng kể nhất chính là Real, Arsenal và Chelsea. Cho tới thời điểm này, mọi thứ vẫn đang diễn ra tốt đẹp với The Kop nhưng trong trường hợp thầy trò HLV Brendan Rodgers bất ngờ để mất vị trí dự Champions League vào cuối mùa chẳng hạn, khi đó nguy cơ Suarez ra đi là hoàn toàn có thể xảy ra.

Thời điểm này, Luis Suarez chính là một trong những tiền đạo hay nhất châu Âu. Với hiệu suất ghi bàn vượt trên cả Cristiano Ronaldo, cựu cầu thủ Ajax Amsterdam thậm chí còn đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu Chiếc giày Vàng vào cuối mùa. Đó cũng là lý do mà Suarez có thừa động lực để ra đi tìm kiếm những thành công lớn hơn thay vì cứ “chôn chân” ở Liverpool.

Mới đây, theo các tiết lộ từ tờ Daily Express thì đội bóng vùng Merseyside đã lên sẵn kế hoạch phòng trừ cho trường hợp The Kop bị “đánh bật” khỏi top 4. Khi ấy, Luis Suarez hoàn toàn có thể ra đi và Liverpool buộc phải tìm kiếm mục tiêu thay thế xứng đáng. Cụ thể, đó chính là chân sút đang khoác áo Udinese, Luis Muriel.

Năm nay 22 tuổi, Muriel từng bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp trong màu áo Deportivo Cali từ năm 2009. Sau một mùa giải, tiền đạo người Colombia đã chuyển sang thi đấu cho Udinese và hiện tại đang đạt phong độ khá tốt. Mùa này, Muriel cũng đã đóng góp 4 bàn thắng cho đội nhà sau 14 lần ra sân tại Serie A.

Sở hữu tốc độ, thể lực cùng khả năng càn lướt, Muriel không phải mẫu trung phong có lối chơi “khôn ngoan” và linh hoạt như Suarez. Bù lại, cầu thủ 22 tuổi lại phù hợp trong vai trò một mũi nhọn gây sức ép lên hàng phòng ngự đối phương hơn. Đặc biệt, những phẩm chất của cầu thủ này hết sức phù hợp trong môi trường bóng đá Premier League.

Sau khi xác nhận được những thông tin trên, một số đội bóng lớn chắc chắn sẽ không khỏi “mừng thầm” trước cơ hội tranh giành chữ ký của Suarez. Mặc dù vậy, mùa giải 2013/2014 vẫn còn khá dài và mọi thứ chưa ngã ngũ thì vẫn khó có thể xác định được điều gì. Trong bối cảnh Liverpool vẫn đạt phong độ cao như hiện nay, cũng rất khó có chuyện thầy trò HLV Rodgers sẽ để mất vị trí trong top 4 của mình.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X