Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Tin vui cho Arsenal: Mesut Ozil sắp bình phục chấn thương

Thứ Sáu 03/01/2014 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong cả hai trận đấu gần đây nhất của Arsenal, tiền vệ Mesut Ozil đều không thể ra sân thi đấu vì chấn thương vai. Hệ quả là Pháo thủ đã phải hết sức chật vật mới vượt qua được những Newcastle và Cardiff City. Tuy nhiên, theo những tiết lộ mới nhất từ HLV Arsene Wenger thì ngôi sao người Đức đã sắp bình phục hoàn toàn và nhiều khả năng anh sẽ sớm tái xuất trở lại trong chuyến làm khách tới sân của Aston Villa vào ngày 14 tháng 1 tới đây.

Mesut Ozil đóng góp cú đúp vào thắng lợi tưng bừng của Arsenal
Mesut Ozil sắp trở lại thi đấu cùng các đồng đội

Tất cả đều phải thừa nhận rằng Mesut Ozil giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của Arsenal. Kể từ ngày cập bến sân Emirates vào mùa hè năm ngoái, tiền vệ người Đức luôn trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho hàng công Pháo thủ. Chính khả năng kiến tạo siêu việt của cầu thủ 25 tuổi này đã phần nào lý giải sự thành công của thầy trò HLV Wenger cho tới thời điểm hiện tại. Với một “nhạc trưởng” mẫu mực Mesut Ozil, đội bóng thành London vẫn đang giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng Premier League 2013/2014.

Ở hai trận đấu gần đây nhất của Arsenal, Ozil vừa phải vắng mặt do dính chấn thương vai từ trước đó. Thực tế, không có anh trên sân, Pháo thủ đã chơi vô cùng bế tắc và phải nhờ đến may mắn mới vượt qua được Newcastle cũng như Cardiff City. Đặc biệt, trong cuộc tiếp đón Cardiff cách đây 1 ngày, đội bóng thành London thậm chí còn phải nhờ tới pha lập công ở phút thứ… 88 của Nicklas Bendtner để khai thông thế bế tắc. Mặc dù vẫn giành được những điểm số trọn vẹn nhưng rõ ràng, khi nhìn vào một Pháo thủ không có “ngòi nổ” Ozil, người hâm mộ sân Emirates có thừa lý do để mà lo lắng.

Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất thì cựu ngôi sao Real Madrid đang hồi phục rất nhanh và anh sẽ sớm trở lại trong thời gian sắp tới. Chính HLV Arsene Wenger cũng vừa mới lên tiếng tiết lộ rằng Ozil sắp bình phục hoàn toàn và có thể tái xuất ngay trong chuyến làm khách tới sân của Aston Villa vào ngày 14 tháng 1 tới.

Phát biểu trước các phóng viên, nhà cầm quân 65 tuổi cho biết: “Các chuyên gia y tế đã kết luận rằng đó chỉ là một vết đau không quá nghiêm trọng và Ozil đã sắp hoàn toàn bình phục. Cậu ấy đã vắng mặt trong hai trận gần nhất để dưỡng thương. Theo những chẩn đoán, Ozil đủ sức thi đấu trở lại ngay cuối tuần này nhưng tôi cho rằng như vậy là hơi mạo hiểm. Tôi sẽ để cậu ấy ra sân trong trận gặp Aston Villa, như thế sẽ hợp lý hơn”.

“Ozil có vai trò hết sức quan trọng trong lối chơi của Arsenal. Trong nhiều thời điểm, cậu ấy là chìa khóa để giải quyết bế tắc nhờ những pha kiến tạo thông minh của mình. Chúng tôi đã thực sự gặp khó khăn ở 2 trận đấu vừa qua trước Newcastle và Cardiff nhưng rất may là cuối cùng vẫn giành được chiến thắng. Sự trở lại của Ozil chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho toàn đội, đặc biệt là ở giai đoạn này”.

Hiện tại, với 1 điểm nhiều hơn Man City và 2 điểm nhiều hơn Chelsea, Arsenal vẫn đang duy trì vị trí số một trên bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, trong những trận đấu sắp tới, sức ép chắc chắn sẽ còn tiếp tục đè nặng lên đôi vai của các Pháo thủ bởi lịch thi đấu giai đoạn đầu năm 2014 là tương đối dày đặc với đội bóng thành London.

  • Nam Anh               

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X