Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin vui cho Arsenal: Bệnh binh trở lại

Thứ Ba 27/12/2011 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Chỉ trong vòng 2 tuần, Arsenal liên tiếp đón nhận tin vui về mặt lực lượng. Nếu như tuần trước, các pháo thủ đón tin vui từ sự trở lại của hậu vệ kì cựu Sagna thì Jack Wilshere cũng sẽ có thể bắt đầu ra sân tập luyện vào cuối tuần này. Đây quả thực là tín hiệu đáng mừng đối với Arsenal khi tuyến giữa của họ được gia cố thêm.

Còn nhớ, ở trận đấu giữa Anh với Thụy Sỹ hồi tháng Sáu vừa rồi, Jack Wilshere đã gặp phải một pha va chạm mạnh. Sau đó 1 đến 2 tuần khi tham gia tập luyện trước mùa giải cùng Arsenal, tiền vệ này bị xác nhận gặp chấn thương mắt cá chân. Đó quả thật là những tháng ngày sóng gió đối với các pháo thủ, khi mà lần lượt Clichy, Nasri hay Cesc Fabregas dứt áo ra đi. Người được cho là sự thay thế xứng đáng cho Fabregas là Wilshere thì lại dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tháng.

Và với một tuyến giữa mỏng hơn bao giờ hết khi thiếu vắng những Nasri, Fabregas và rồi là cả Wilshere, Arsenal đã trình diễn bộ mặt bạc nhược ở những vòng đấu đầu tiên ở giải ngoại hạng năm nay. Để rồi nếu như không có sự xuất sắc ngoài sức tưởng tượng của tiền đạo đội trưởng Van Persie thì chắc giờ này Arsenal vẫn đang lẹt đẹt ở nửa cuối của bảng xếp hạng.

Thật vậy, nhờ khả năng của cá nhân gây đột biến mang tên Robin Van Persie, đội chủ sân Emirates đã từng có lúc lăm le trở lại cạnh tranh cho vị trí số 1 giải ngoại hạng. Thế nhưng, sau trận thua tức tưởi trước Man City ở vòng đấu trước đã khiến cho việc chiếc cúp vô địch Premier League năm nay rời khỏi thành Manchester gần như là điều không thể.

Tuy nhiên việc trở lại vào lúc này của Wilshere không hẳn là quá muộn. Điều đó là thật sự cần thiết để gia cố tuyến giữa của Arsenal. Bởi dù cho gần như hết cơ hội đoạt danh hiệu giải ngoại hạng năm nay, họ vẫn phải chiến đấu cho mục tiêu Top 4 để dành một suất dự Champions League năm sau. Hơn thế, trước mắt Arsenal cần phải lấy lại cảm giác bóng cho Wilshere để cầu thủ này có thể tái hòa nhập với đội trước khi vòng knock-out Champions League năm nay khởi tranh.

Jack Wilshere trở lại có thể giúp pháo thủ bám đuổi top 4

Sau Sagna, Wilshere đã phục hồi chấn thương, liệu có danh hiệu cao quý nào năm nay về với các pháo thủ thành London, đó còn là chuyện tương lai. Việc có thể khẳng định ngay bây giờ là với sự trở lại của những trụ cột, Arsenal đang từng bước từng bước gây áp lực lên Top 4, mà cụ thể gần nhất là Chelsea và Tottenham. Hơn thế đó là bước chuẩn bị hoàn hảo để pháo thủ có thể xây dựng đội hình mạnh nhất cho vòng loại trực tiếp Champions League sẽ diễn ra vào tháng 2.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X