Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin sốc: Villas Boas thú nhận nội bộ Chelsea đang chia bè kéo cánh !

Thứ Bảy 18/02/2012 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng dấu diếm nữa, Villas Boas lên tiếng thú nhận nội bộ Chelsea đang chia bè chia phái dẫn đến nguồn cơn của tình trạng khủng hoảng tại Stamford Bridge lúc này.

"Có một số cầu thủ không ủng hộ tôi. Tôi đã lường trước được điều này và cũng chẳng cần những sự ủng hộ đó", nhà cầm quân người Bồ thẳng thắn chia sẻ với báo chí về hiện trạng của Chelsea. Theo đó, hiện nội bộ của The Blues đang chia làm 3 phe rõ rệt: phe ủng hộ, phe chống đối và phe trung lập.


Villas Boas tiết lộ tình hình nội bộ Chelsea

Phe ủng hộ

Một lẽ tất nhiên, những con người mang dòng máu và nói tiếng Bồ Đào Nha tại Chelsea như Jose Bosingwa, Ramires, David Luiz, Raul Mereiles và Paulo Ferreira sẽ đứng về phía Villas Boas. Trên thực tế, từ ngày cập bến Stamford Bridge, nhà cầm quân trẻ tuổi này luôn dành những sự ưu ái nhất định cho nhòm cầu thủ này, mặc dù màn trình diễn của họ đôi khi không thực sự tốt, nếu không muốn nói đáng thất vọng (Luiz chẳng hạn). Vì vậy, họ ủng hộ Villas Boas cũng là điều dễ hiểu.

Bên cạnh đó, những bản hợp đồng mới cập bến Stamford Bridge mùa giải này như Juan MataOriol Romeu cũng đang đứng về phía ông thầy của mình. Không ủng hộ sao được khi mà quyền lợi của họ, nói không ngoa, sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu Villas Boas có mệnh hệ gì (từ ngày có Mata và Romeu, tần suất xuất hiện của Lampard và Mikel bị giảm đáng kể so với mùa giải trước).

Phe chống đối

Dẫn đầu là tiền vệ đội phó Frank Lampard. Mặc dù vẫn thể hiện được bản lĩnh và tầm ảnh hưởng đến lối chơi của Chelsea nhưng từ ngày Villas Boas xuất hiện, Lampard nghiễm nhiên mất vị trí số 1 trong đội hình The Blues. Thậm chí, ngay cả khi tiền vệ này không ít lần giải nguy cho ông thầy bằng tuổi, anh còn chẳng nhận được một lời cảm ơn, dù chỉ là nói suông từ Boas. Thế nên, ngay từ tháng 11 năm ngoái, Lampard đã công khai chống đối Boas.

Tiếp đến là Salomon Kalou. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà này gần như không còn được nhắc tới trong kế hoạch của Villas Boas. Mùa bóng năm nay, Kalou mới chỉ được ra sân vỏn vẹn có 170 phút, một con số quá ít ỏi với Á quân CAN 2012. Trong khi đó, đồng hương của Kalou, Didier Drogba cũng tỏ thái độ chống đối Boas trước thái độ thờ ơ không chịu ra hạn hợp đồng với mình.

Obi Mikel, cầu thủ không còn thấy bóng dáng trong đội hình Chelsea kể từ cuối tháng 11 năm ngoái, cũng công khai chống đối lại ông thầy của mình. Sự xuất hiện của Romeu và tiền vệ có thiên hướng phòng ngự như Mereiles khiến Mikel mất trắng vị trí của mình. Trong khi đó, Daniel SturridgeFernando Torres vẫn được Villas Boas trọng dụng, tuy nhiên, cả đều không hài lòng với sơ đồ chiến thuật của ông thầy trẻ và không ít lần lên báo bày tỏ sự thất vọng, đồng thời cần một sự thay đổi.

Phe trung lập

Bao gồm trung vệ đội trưởng John Terry, thu thành Petr Czech và các cầu thủ còn lại. Rõ ràng, với tư cách của một người đội trưởng, Terry không nên nhúng tay quá sâu vào những chuyện chẳng mấy hay ho này nên quyết định trung lập của trung vệ này rất đúng đắn. Còn Petr Czech, ai "đánh nhau" cũng mặc, vị trí của anh lúc này chẳng ai vào đó mà cướp nên dĩ nhiên thủ môn này chẳng có phản ứng gì.

Kết luận

"Mùa giải này, 2 cầu thủ chống đối đã phải bán xới khỏi Stamford Bridge (Anelka và Alex). Thế nên, nếu họ (nhóm chống đối) không cho thấy thiện chí, không có gì đảm bảo cho tương lai của họ", Villas Boas vừa lên tiếng dằn mặt đám "phản đồ" trong bài phát biểu ngày hôm qua. Vì vậy, nếu Boas tồn tại được ở Chelsea, tương lai của nhóm chống đối chắc ai cũng rõ.

Có điều, trong quá khứ, chiếc ghế của Jose Mourinho còn chắc chắn hơn Villas Boas luc này rất nhiều mà còn bị hất đổ do không "đắc nhân tâm". Thế nên, chẳng có gì có thể loại trừ chuyện những công thần của Chelsea một lần nữa "đảo chính" thành công.

  • Văn Biển (theo Tribalfootball/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X