Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Tin sốc: Patrice Evra sẽ rời khỏi Old Trafford

Thứ Ba 11/05/2010 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi nhà Á quân Premier League chưa kịp lên xong kế hoạch cải tổ thì họ đang đối diện với nguy cơ "chảy máu cầu thủ". Hậu vệ trái số 1 đội bóng, Patrice Evra có vẻ không còn nhiều mặn mà với cuộc sống ở Old Trafford và đang muốn tìm kiếm một bến đỗ mới, xứng đáng với tài năng và tầm cỡ của anh.

>>> Lương bổng - Rào cản lớn nhất của MU trên TTCN

Dĩ nhiên, chỉ có những đội cùng đẳng cấp với MU mới được Evra nhòm ngó đến. Và Inter Milan, nhà ĐKVĐ Serie A và đang hướng tới "cú ăn ba" cùng CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid luôn mong muốn được sở hữu Evra trong đội hình. Ở Inter Milan, suốt bao năm qua không thể giải quyết được bài toán bên cánh trái của hàng phòng ngự. Biết bao cầu thủ được mua về đã thất bại thảm hại dù không ít người đầy tài năng. Hiện tại, Chivu đảm nhận vị trí này nhưng thực tế, anh còn kém xa so với thời còn khoác áo AS Roma trong khi gương mặt trẻ Davide Santon vẫn còn non.

Evra đã hết tình với MU?

Về phần Real Madrid, họ đã có một Marcelo chơi khá ấn tượng song hậu vệ trái người Brazil lại có thể thi đấu tốt trên hàng tiền vệ và như thế thì sẽ không còn ai đủ sức thay thế cho anh ở hàng thủ. Ngoài ra, chủ tịch Florentino Perez chưa bao giờ từ bỏ tham vọng xây dựng nên một Real Madrid trong mơ với những ngôi sao hàng đầu châu lục ở mọi vị trí ở trên sân.

Chuyển đến MU từ Monaco cách đây hơn 4 năm theo bản hợp đồng trị giá có 7 triệu bảng, Evra đã dần chứng tỏ tài năng siêu phàm của mình và giờ đây đã là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới. Evra "lên công, về thủ" nhịp nhàng và luôn thi đấu rất nhiệt tình. Hậu vệ người Pháp không chỉ hiệu quả trong phòng ngự với sự chắc chắn, điềm tính và ít khi mắc sai lầm mà còn thường xuyên dâng lên tấn công với những quả tạt nguy hiểm, có độ chuẩn xác cao.

Vì thế, cầu thủ 28 tuổi này thuộc diện "bất khả xâm phạm" ở Nửa đỏ thành Manchester tuy nhiên có một bất lợi là hợp đồng của Evra với MU chỉ còn 2 năm nữa. Nếu Evra đã "hết tình" với MU thì đội bóng sẽ phải tính toán bán sớm khi còn được giá. Hiện tại, cả Real và Inter sẵn sàng bỏ ra 18 triệu bảng để chiêu mộ hậu vệ này song mức giá này sẽ giảm xuống trong trường hợp MU "om" Evra thêm một năm nữa. Những CLB chả dại gì bỏ cả đống tiền mua một cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng mà sẽ thuyết phục bằng "cửa sau" (thoả thuận riêng với cầu thủ) để được sở hữu miễn phí. Và chắc chắn, mức lương của Evra sẽ được tăng lên đáng kể (hiện là 80.000 bảng/tuần) trong khi tại MU, sẽ khó chuyện vấn đề lương lậu có sự đột biến do chính sách lương bổng chặt chẽ của đội bóng.

Mới đây, trên kênh MUTV, kênh truyền hình chính thức của Manchester United, Evra đã bày tỏ sự thất vọng khi đội bóng không bảo vệ được chức vô địch giải Ngoại hạng: "Tôi không thể hài lòng với bản thân khi đội bóng không đứng được thứ nhất. Đây là năm đầu tiên kể từ khi tới MU, tôi không được giương cao chiếc vô địch. Vì thế, tôi cảm thấy rất khó chịu. Thực sự hôm đó (ngày thi đấu cuối cùng) là ngày rất buồn với tôi. Trong giai đoạn cuối, đội bóng đã để mất quá nhiều điểm. Lẽ ra, chúng tôi không được phép thua Chelsea hay hoà Blackburn. Trước đó, MU đã thua những trận không đáng như với Burnley hồi đầu mùa giải. Đó chính là những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của MU trong mùa giải này".

Chắc hẳn cũng phải sau WC 2010, tương lai của Evra mới được bàn đến. Đội bóng sẽ phải sớm tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng nếu muốn giữ Evra và kết quả của việc này sẽ quyết định những động thái tiếp theo của "Quỷ đỏ": bán luôn hay kiên nhẫn chờ thêm một năm hòng cố thuyết phục Evra ở lại nước Anh.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X