Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Tin sốc: Man Utd sẽ không được trao cúp vô địch Premier League nếu ...

Thứ Sáu 06/04/2012 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ...nếu họ đủ điều kiện để đăng quang trong trận derby thành Manchester trên sân Etihad của Man City vào ngày 30 tháng Tư này.

Thông tin này được đích thân người phát ngôn của FA đưa ra trong bài phát biểu ngày hôm nay: "Chúng tôi chắc chắn sẽ không trao cúp vô địch cho Man Utd vào ngày 30/4 này cho dù họ có đủ điểm để đăng quang ngôi vô địch đi chăng nữa. Thường thì chúng tôi ưu tiên trao cúp trên sân nhà của đội vô địch. Tuy nhiên, cũng có một vài ngoại lệ khi đội vô địch được nhận cúp trên sân khách. Có điều, dù chuyện gì xảy ra nữa, Man Utd cũng sẽ không được trao cúp tại Etihad (mà chuyển sang trao muộn hơn một vòng đấu)".

Man Utd sẽ không được trao cúp nếu vô địch tại Etihad

Sở dĩ FA đưa ra phát ngôn "trái khoáy" như vậy vì không loại trừ khả năng, chỉ cần MU không thua trước "gã hàng xóm" trong trận đấu đó, thì Quỷ đỏ sẽ chính thức vô địch Premier League sớm 2 vòng khi mà ở thời điểm này, cách biệt giữa 2 đội đang là 5 điểm.

Song, vấn đề nằm ở chỗ, nếu Man Utd ăn mừng chức vô địch ngay trước mắt Man City, FA lo ngại sẽ có một cuộc bạo loạn nổ ra và khi đó hậu quả sẽ thật khôn lường. Vốn dĩ các CĐV của hai nửa thành Manchester này đã chẳng ưa gì nhau, thế nên nếu bầu không khí căng thẳng được kích động, điều FA lo ngại là bạo loạn sân cỏ không phải không thể xảy ra, (nếu không muốn nói rất dễ xảy ra).

Trên thực tế, một khi đã vô địch sớm thì nhận cúp sớm hay muộn cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến niềm vui của đội chủ sân Old Trafford. Được biết, trong quá khứ, Arsenal cũng từng không được phép nhận cúp vô địch mùa giải 2003-2004 sau trận đấu với "gã hàng xóm khó chịu" Tottenham tại sào huyệt White Hart Lane của đội bóng này.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X